Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/01/2021

 

Sau khi lên 52.7 USD vào đầu phiên giao dịch, giá dầu đã điều chỉnh giảm trở lại vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu khi ca mắc COVID-19 trên toàn cầu ngày càng gia tăng khiến nhiều quốc gia, mà gần đây nhất là Trung Quốc và châu Âu, áp đặt các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt.

Dầu Brent giao tháng 3 giảm 1,13% xuống 55,36 USD và dầu WTI tháng 2 giảm 0,78% xuống 51,83 USD. Tuy nhiên, cả hợp đồng tương lai Brent và WTI vẫn trên mốc 50.

“Các điểm nóng về COVID-19 đang bùng phát trở lại ở châu Á, với 11 triệu người đang bị phong tỏa ở tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc cùng với sự không chắc chắn về chính sách của FED đã kích hoạt một số hoạt động chốt lời vào sáng nay,” chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, ông Stephen Innes cho biết trong một ghi chú.

Trung Quốc, nước sử dụng dầu lớn thứ hai trên toàn cầu, đã chứng kiến ​​sự gia tăng số ca mắc COVID-19 mỗi ngày nhiều nhất trong hơn 5 tháng, nước này cho biết hôm thứ Hai. Số ca nhiễm mới ở tỉnh Hà Bắc, nằm ở xung quanh thủ đô Bắc Kinh tiếp tục gia tăng. Thủ phủ Thạch Gia Trang của tỉnh Hà Bắc hiện là tâm chấn của đợt bùng phát mới tại tỉnh này, khi các nhà chức trách áp đặt biện pháp phong tỏa cấm người và phương tiện rời khỏi thành phố.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, hầu hết lục địa châu Âu vẫn bị phong tỏa nghiêm ngặt, với số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu vượt con số 90,2 triệu vào ngày 11 tháng 1.

Tuy nhiên, cam kết của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ công bố các biện pháp cứu trợ COVID-19 mới trị giá hàng nghìn tỷ đô la vào cuối tuần qua đã làm hạn chế bớt mức giảm của vàng đen. Phần lớn các biện pháp này sẽ được thông qua việc tăng cho vay.

Việc Ả Rập Xê Út cam kết trong tuần trước sẽ tự nguyện cắt giảm sản lượng dầu 1 triệu thùng/ngày vào tháng 2 và tháng 3, cũng tiếp tục hỗ trợ giá dầu thô. Việc cắt giảm này là một phần của thỏa thuận cho thấy hầu hết các nước trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, hay OPEC +, sẽ duy trì mức sản lượng ổn định.

“Dầu vẫn đang định giá rất lạc quan về việc triển khai vắc xin COVID-19, nhu cầu sẽ luôn cải thiện khi vắc xin được tung ra và nguồn cung được kiểm soát nhờ OPEC + và những nỗ lực không ngừng của Ả Rập Xê Út,” ông Innes nhận định.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kiểm tra lại mức 51,70, biến thành mức hỗ trợ ban đầu sau khi phá vỡ trước đó và giá cần phải củng cố trên mức này để giữ cho kịch bản xu hướng tăng có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu mức tiếp theo là 54,62.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc phá vỡ các mức 51,7 - 51,4 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực trong ngày nhắm mục tiêu kiểm tra khu vực 49,95 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 50,6 và kháng cự 53,3.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá