Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/01/2024

Giá dầu tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Năm khi thị trường theo dõi căng thẳng leo thang ở Trung Đông trước sự gia tăng bất ngờ của kho dự trữ dầu thô của Mỹ khiến giá dầu chuẩn giảm khoảng 80 xu trong phiên trước.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI tăng 20 cent, tương đương 0,28%, đạt 71,57 USD/thùng. Giá dầu thô Brent cũng tăng 21 cent, tương đương 0,27%, lên 77,01 USD/thùng.

EIA cho biết hôm thứ Tư tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 1,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5/1 lên 432,4 triệu thùng, trái ngược với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 700.000 thùng.

Các nhà phân tích của IG viết trong một ghi chú: “Các yếu tố giảm giá, bao gồm tồn kho cao hơn và sản lượng cao hơn, đang đối trọng với căng thẳng gia tăng ở Trung Đông”. Các nhà phân tích dự đoán giá sẽ dao động quanh khoảng 67-77 USD trong thời gian tới.

Hôm thứ Tư, lực lượng Houthi có căn cứ tại Yemen đã tiến hành cuộc tấn công lớn nhất vào các tuyến đường vận chuyển thương mại ở Biển Đỏ. Mỹ và Anh ám chỉ rằng họ sẽ thực hiện các biện pháp tiếp theo nếu các cuộc tấn công tiếp tục diễn ra và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết yêu cầu chấm dứt ngay lập tức các cuộc tấn công.

Các cuộc tấn công của Israel ở miền nam và miền trung Gaza cũng được tăng cường vào thứ Tư.

Cơ quan hải quan Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu thương mại tháng 12 vào thứ Sáu, đưa ra bức tranh cả năm về nhu cầu tổng thể ở quốc gia mua dầu lớn nhất thế giới. Các nhà phân tích kỳ vọng dữ liệu cho thấy nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc đã tăng 0,3% trong tháng trước, sau khi giảm 0,6% trong tháng 11.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận đã phá vỡ mức 71,50 sau khi đóng cửa dưới mức này ngày hôm qua, dự kiến chịu áp lực tiêu cực trong các phiên tới, và mục tiêu bắt đầu ở mức 70, kéo dài xuống 67,04 sau khi phá vỡ mức trước đó.

Việc phá vỡ 70,80 sẽ tạo ra động lực tiêu cực mạnh mẽ hỗ trợ việc tiếp tục kịch bản xu hướng giảm dự kiến, trong khi bứt phá 72,20 sẽ đẩy giá cố gắng phục hồi và đạt được mức tăng trong ngày để kiểm tra ngưỡng kháng cự 73,73 trước bất kỳ nỗ lực giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 69,80 đến mức kháng cự 72,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm