Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/03/2021

 

Dầu tăng vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á cùng với triển vọng kinh tế được cải thiện và dự trữ nhiên liệu của Mỹ giảm mạnh, mặc dù tồn kho dầu thô tăng mạnh đã hạn chế mức tăng vàng đen.

Dầu Brent tương lai tăng 0,80% lên 68,44 USD và dầu WTI tương lai tăng 0,79% lên 64,95 USD.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy mức tăng 13,798 triệu thùng tồn kho dầu thô trong tuần tính đến ngày 5 tháng Ba.

Tuy nhiên, dự trữ xăng của Mỹ đã giảm 11,869 triệu thùng.

Ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ tiếp tục cảm nhận sự tác động của một đợt lạnh bất ngờ ập đến Texas và các khu vực lân cận hồi tháng Hai, dẫn đến hoạt động lọc dầu bị đình trệ và buộc phải ngừng sản xuất trong khu vực. Trên toàn cầu, các kho dự trữ cũng được cho là vẫn dồi dào với lượng dầu thô được lưu trữ tại các trung tâm trên biển và đất liền tăng trong tuần trước.

Tuy nhiên, yếu tố giúp thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu hơn nữa, đó là việc Hạ viện Mỹ đã đưa ra phê duyệt cuối cùng hôm thứ Tư cho gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la. Dự luật hiện đang được chuyển đến bàn của Tổng thống Joe Biden và dự kiến ​​sẽ được thông qua trước Chủ nhật tuần này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Faisal bin Farhan Al Saud, hôm thứ Tư tuyên bố rằng nước này sẽ có hành động răn đe để bảo vệ các cơ sở dầu mỏ của mình. Phát biểu của ông được đưa ra sau một cuộc tấn công vào cảng Ras Tanura của phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn ở Yemen vào cuối tuần qua.

Kỹ thuật

Giá dầu thô không chọc thủng mức 63,55, và phục hồi trở lại một cách rõ ràng và bứt phá mức 64,55 và duy trì trên mức này, điều này ngăn chặn sự điều chỉnh giảm bắt đầu từ khu vực 67,86 và dẫn giá tiếp tục xu hướng tăng, trên đường tiếp cận mốc 65,80 tiếp theo là 68,1.

Do đó, sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong các phiên sắp tới trừ khi phá vỡ mức 64,55, theo sau là 63,55 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 63,55 và kháng cự 66,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá