Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/03/2022

Giá dầu lấy lại được một phần mức đã để mất vào sáng thứ Sáu nhưng đang hướng tới tuần giảm lớn nhất kể từ tháng 11. Sự biến động tiếp tục do ​​lo ngại về các lệnh cấm leo thang đối với dầu của Nga đối trọng với nỗ lực đưa thêm nguồn cung ra thị trường từ các nhà sản xuất lớn khác.

Dầu thô Brent giao tháng 5 nhích 11 cent lên 109,44 USD/thùng, sau khi giảm 1,6% trong phiên trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 4 cũng tăng 46 cent, tương đương 0,4%, lên 106,48 USD/thùng, sau khi giảm 2,5% vào thứ Năm.

Trong một tuần giao dịch đầy biến động được đánh dấu bằng cuộc thảo luận về lệnh cấm vận dầu mỏ của Nga, sau đó là nguồn cung tiềm năng bổ sung từ Iran, Venezuela và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất trong khi chiến sự leo thang ở Ukraine, Brent đang hướng tới tuần giảm khoảng 7% sau khi chạm mốc cao 14 năm tại 139,13 USD. Dầu thô của Mỹ đã giảm khoảng 8% sau khi chạm mức cao nhất là 130,50 USD.

Giá giảm trong tuần này sau khi có thông tin rõ ràng rằng Liên minh châu Âu, phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga, sẽ không tham gia cùng với Hoa Kỳ và Anh trong việc cấm dầu của Nga.

Nga, nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ hai thế giới sau Ả Rập Xê-út, xuất khẩu khoảng 3 triệu thùng dầu mỗi ngày sang các nước OECD của Châu Âu.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một báo cáo: “Thị trường dầu chưa sẵn sàng đối mặt với cú sốc nguồn cung như vậy do tồn kho ở mức thấp nhất trong nhiều năm”.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết trong ngắn hạn, sự thiếu hụt nguồn cung khó có thể được lấp đầy bởi sản lượng tăng thêm từ các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), do Nga thuộc nhóm này.

"Họ thực sự bị ràng buộc về mặt chính trị bởi cấu trúc," ông nói.

Ngoài ra, một số nhà sản xuất OPEC+, bao gồm Angola và Nigeria, đã phải vật lộn để đạt được mục tiêu sản xuất, làm hạn chế hơn nữa khả năng bù đắp thiệt hại cho nguồn cung của Nga.

Ngân hàng Commonwealth dự báo giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 110 đô la trong quý 2 và quý 3 năm nay, nhưng nhận thấy giá có khả năng tăng cao tới 150 đô la trong ngắn hạn.

"Tất cả đều rất không chắc chắn. Rất khó để đưa ra quan điểm," Dhar nói.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tiêu cực để đạt mục tiêu đã chờ đợi ở mức 104,60, nhận thấy rằng giá đã phá vỡ mức này và chốt thanh nến hàng ngày bên dưới mức này, để hỗ trợ khả năng mở rộng sóng giảm trong ngày, lưu ý rằng mục tiêu giá tiếp theo là 98,95.

Do đó, sẽ chứng kiến sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 104,60, theo sau là 109,15 mức và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 98 và kháng cự 107.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá