Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/03/2024

Giá dầu kéo dài mức giảm của tuần trước vào sáng thứ Hai do lo ngại về nhu cầu chậm ở Trung Quốc, mặc dù rủi ro địa chính trị kéo dài xung quanh Trung Đông và Nga đã hạn chế phần nào mức giảm.

Giá dầu Brent tương lai giảm 55 cent, tương đương 0,7%, xuống 81,53 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 57 cent, tương đương 0,7%, xuống 77,44 USD/thùng.

Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan (OTC:NSANY) Securities, nhận định: “Lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc đã lấn át việc gia hạn cắt giảm nguồn cung của OPEC+”, nói thêm rằng các dấu hiệu trái chiều từ dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ đã thúc đẩy một số nhà giao dịch điều chỉnh vị thế.

Ông nói: “Tuy nhiên, những tổn thất sẽ được hạn chế do rủi ro địa chính trị gia tăng, với khả năng không đạt được lệnh ngừng bắn trong cuộc chiến Hamas-Israel và xung đột có thể lan rộng ở Nga và các nước láng giềng”.

Dữ liệu tuần trước cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng nhanh trong tháng 2, nhưng tỷ lệ thất nghiệp tăng và mức tăng lương ở mức vừa phải khiến việc cắt giảm lãi suất như dự đoán vào tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang vẫn chưa được đưa ra.

Tuần trước, Trung Quốc đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế vào năm 2024 là khoảng 5%, điều mà nhiều nhà phân tích cho là đầy tham vọng nếu không có thêm nhiều biện pháp kích thích.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng trong hai tháng đầu năm so với cùng kỳ năm 2023, nhưng yếu hơn so với những tháng trước đó, dữ liệu cho thấy hôm thứ Năm, tiếp tục xu hướng sức mua yếu của quốc gia mua lớn nhất thế giới.

Về phía nguồn cung, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi chung là OPEC+, đã đồng ý vào đầu tháng này để gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong quý hai.

Các nhà phân tích tại ANZ Research viết trong một ghi chú: “Với việc OPEC+ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản xuất tự nguyện cho đến cuối quý 2, điều này có thể thắt chặt thị trường khi nhu cầu phục hồi sau thời gian tạm lắng theo mùa”.

Tại Trung Đông, người đứng đầu Hamas Ismail Haniyeh hôm Chủ Nhật đổ lỗi cho Israel vì đã trì hoãn các cuộc đàm phán ngừng bắn và bác bỏ yêu cầu của Hamas chấm dứt chiến tranh ở Gaza, nhưng cho biết nhóm vẫn đang tìm kiếm một giải pháp thương lượng.

Căng thẳng cũng đang leo thang ở Nga và các nước láng giềng, làm dấy lên lo ngại về khả năng leo thang xung đột bên ngoài Ukraine, Kikukawa của NS Trading cho biết.

Tổng thống Moldova hôm thứ Năm đã ký một hiệp định hợp tác quốc phòng với Pháp, nói rằng Nga đang tiếp tục các nỗ lực nhằm gây bất ổn cho đất nước của bà và rằng nếu Tổng thống Vladimir Putin không dừng lại ở Ukraine thì ông sẽ tiếp tục.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc vào thứ Sáu tuần trước với sự tiêu cực mạnh để xác nhận phá vỡ mức 78,25, bắt đầu từ hôm nay với mức giảm thêm để chạm mức điều chỉnh Fibonacci 38,2% ở mức 77,30 và giá đã hình thành mô hình tiêu cực đó có các mục tiêu tiêu cực vượt qua mức đề cập để đạt 76,15, tiếp theo là mức 75.

Do đó, sẽ chứng kiến sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, vì việc bứt phá mức 77,80 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá bắt đầu nỗ lực phục hồi nhằm mục tiêu kiểm tra mức 78,70 ban đầu, và lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 75,70 đến mức kháng cự 78,70

Dự báo xu hướng: Giảm