Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/05/2021

 

Giá dầu giảm hôm thứ Ba do viễn cảnh đường ống dẫn xăng quan trọng ở Bờ Đông Mỹ vẫn đóng cửa trong thời gian còn lại của tuần này đã khiến một số nhà máy lọc dầu ở dọc duyên hải vịnh Mexico cắt giảm sản lượng, làm giảm nhu cầu dầu thô đầu vào.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 40 cent, tương đương 0,6%, xuống 64,52 USD/thùng, sau khi tăng 2 cent vào thứ Hai.

Giá dầu Brent giao sau cũng giảm 45 cent, tương đương 0,7% xuống 67,87 USD/thùng, sau khi tăng 4 cent vào hôm thứ Hai.

Colonial Pipeline, vận chuyển hơn 2,5 triệu thùng xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay mỗi ngày, đã đóng cửa mạng lưới của mình vào thứ Sáu sau khi bị tấn công mạng.

“Rất có thể chúng ta sẽ thấy nhu cầu dầu thô giảm. Một số nhà máy lọc dầu ở Texas đã thu hẹp hoạt động do đường ống bị dừng”, Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết.

“Điều đó rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến giá dầu thô, mặc dù nhiều đoạn của đường ống đang khởi động lại và Colonial đang hy vọng đường ống sẽ hoạt động trở lại vào cuối tuần này”.

Colonial cho biết hôm thứ Hai rằng họ đặt mục tiêu khôi phục hoàn toàn hoạt động vào cuối tuần này. Tuy nhiên, sự gián đoạn này đã khiến Motiva Enterprises LLC phải đóng cửa hai trong ba cơ sở lọc dầu thô tại nhà máy lọc dầu Port Arthur công suất 607.000 thùng/ngày ở Texas, nhà máy lớn nhất tại Mỹ.

Total SE cũng cắt giảm sản lượng xăng vào thứ Hai tại nhà máy lọc dầu Port Arthur công suất 225.500 thùng/ngày do đường ống bị ngừng hoạt động.

Hợp đồng tương lai xăng của Mỹ đã tăng vọt sau sự cố này, nhưng hiện đã lùi về mức trước ngày thứ Sáu do triển vọng tái khởi động. Hôm thứ Ba, hợp đồng này đã giảm 0,6% ở mức 2,1212 USD một gallon.

Về mặt tích cực đối với dầu thô, giới phân tích đang kỳ vọng dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 2,3 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7/5, sau khi giảm 8 triệu thùng vào tuần trước, theo một cuộc thăm dò của Reuters.

Dự trữ xăng được dự báo ​​sẽ giảm khoảng 400.000 thùng, theo sáu nhà phân tích dự báo trước khi có báo cáo từ Viện Dầu mỏ API vào thứ Ba và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA vào thứ Tư.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra mức 64,35 và giữ ổn định trên mức đó, nhận được sự hỗ trợ tích cực liên tục của đường EMA50, để giữ xu hướng tăng được đề xuất trong các phiên sắp tới, hướng tới vùng 67,95 trong ngắn hạn.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc chọc thủng mức 64,35 và tiếp theo là mức 63,35 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64 và kháng cự 66,6.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá