Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/05/2022

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ và Trung Quốc.

Theo đó, dầu Brent giao tháng 7 tăng 1,76% lên 104,26 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 6 tăng 1,68% lên 101,44 USD/thùng.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi giá tại cổng nhà máy tháng 4 của Trung Quốc và chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ. Đặc biệt, một đồng đô la mạnh hơn sẽ ảnh hưởng đến các hàng hóa như dầu mỏ được định giá bằng đồng tiền này.

Ngoài ra, thị trường dầu mỏ đã bị rung chuyển trong thời gian gần đây do Nga xâm lược Ukraine và các đợt phong tỏa liên quan COVID-19 trên khắp Trung Quốc. Chiến tranh đã làm gia tăng lạm phát, làm tăng chi phí của mọi thứ, từ thực phẩm đến nhiên liệu. Giá xăng bán lẻ tại Mỹ đạt kỷ lục trước mùa lái xe mùa hè.

Sau một khởi đầu mạnh mẽ, dầu vẫn tăng hơn 30% trong năm được củng cố bởi các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch. Các quan chức ở Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cảnh báo rằng công suất dự phòng đang giảm trong tất cả các lĩnh vực năng lượng do các nhà sản xuất cắt giảm đầu tư, khiến giá tăng.

Hôm thứ Ba, Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo kho dự trữ dầu thô tăng 1,62 triệu thùng trong tuần trước, tồn kho xăng cũng tăng 823.000 thùng và các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 662.000 thùng. Tồn kho tại Cushing cũng tăng 92.000 thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa phiên giao dịch hôm nay với sự tích cực mạnh mẽ vượt qua mức 98,95 và ổn định trên mức này, để hướng tới việc bắt đầu làn sóng tăng giá mới và cố gắng phục hồi trong ngày, nhắm mục tiêu tiếp cận khu vực 104,6.

Do đó, sẽ chứng kiến ​​mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi sự tích cực của stochastic, lưu ý rằng việc không giữ được trên 98,95 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực một lần nữa, để hướng tới mục tiêu tiêu cực bắt đầu ở mức 95.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa mức hỗ trợ 98 và mức kháng cự 104,6.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá