Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/06/2021

 

Giá dầu giảm vào sáng thứ Sáu nhưng đang hướng tới tuần tăng thứ ba do kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi ở châu Âu, Trung Quốc và Hoa Kỳ khi tỷ lệ tiêm chủng tăng dẫn đến nới lỏng các biện pháp hạn chế đại dịch.

Giá dầu Brent giao sau giảm 16 cent, tương đương 0,22% xuống 72,36 USD/thùng.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 9 cent, tương đương 0,13% xuống 70,2 USD/thùng, sau khi tăng 0,5% vào thứ Năm ở mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 10/2018.

Dầu Brent dự kiến sẽ tăng 0,7% trong tuần này, trong khi WTI đang hướng tới mức tăng 0,8%.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Nếu bạn tính cả tuần, chúng ta chắc chắn đã thấy giá tăng do một số hy vọng về nhu cầu, nhưng nó đã bị xáo trộn”.

Ông nói: "Dữ liệu về kho dự trữ của Hoa Kỳ không vẽ nên một bức tranh tốt. Chúng ta thấy lượng xăng và các sản phẩm chưng cất dự trữ thực sự tăng vọt. Vào cuối tuần, điều đó là một yếu tố khiến tinh thần giảm bớt".

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy lưu lượng giao thông đường bộ trở lại mức trước COVID-19 ở Bắc Mỹ và hầu hết châu Âu là đáng khích lệ, các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Ngay cả thị trường nhiên liệu máy bay cũng đang có dấu hiệu cải thiện, với các chuyến bay ở châu Âu tăng 17% trong hai tuần qua, theo Eurocontrol”.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) củng cố quan điểm về nhu cầu mạnh mẽ, giữ nguyên dự báo rằng nhu cầu vào năm 2021 sẽ tăng 5,95 triệu thùng mỗi ngày, cao hơn 6,6% so với một năm trước đó.

Ả Rập Saudi, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, sẽ cung cấp toàn bộ khối lượng dầu thô nhập khẩu trong tháng 7 cho các khách hàng châu Á của mình, Reuters đưa tin hôm thứ Sáu trích dẫn các nguồn tin.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, viết trong một ghi chú: “Tin tức Ả Rập Xê-út nới lỏng cắt giảm sản lượng tự nguyện đang lan truyền ở châu Á ngày hôm nay và điều đó dường như đã tạm thời đẩy giá dầu xuống thấp hơn”.

"Tuy nhiên, phản ứng này khá khiêm tốn. Điều đó cho thấy thị trường giao ngay đã dễ dàng hấp thụ sản lượng bổ sung của Ả Rập Xê Út và nhu cầu trên toàn cầu đang tăng lên."

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tiêu cực mới vào thời điểm mở cửa ngày hôm nay, để kiểm tra đường hỗ trợ của kênh tăng giá và giá cần phải giữ trên mức hỗ trợ này tại 69,9 để duy trì xu hướng tăng giá, vì việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá xuống khu vực 68 trước khi có bất kỳ nỗ lực mới nào để tăng lại.

Lưu ý rằng việc bứt phá 70,60 là bắt buộc để hướng tới mục tiêu tích cực dự kiến là 72,20.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68,7 và kháng cự 71,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá