Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/07/2022

Dầu giảm vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á khi các nhà đầu tư lo lắng về nhu cầu dầu khi Thượng Hải phát hiện trường hợp đầu tiên của biến thể COVID-19 có khả năng lây nhiễm cao.

Dầu Brent giao tháng 9 giảm 1,25% xuống 105,68 USD/thùng vào lúc trưa nay và dầu thô WTI giao tháng 8 giảm 1,47% ở mức 103,25 USD/thùng.

“Các vị thế mua ròng trong hợp đồng dầu thô WTI tương lai hiện đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020, thời điểm nhu cầu giảm trong bối cảnh bùng phát COVID-19 đợt ban đầu, mặc dù đang có dấu hiệu nguồn cung thắt chặt”, các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Số ca nhiễm COVID-19 cho ngày 10 tháng 7 ở Trung Quốc đã tăng so với ngày hôm trước đó, làm dấy lên lo ngại về khả năng đóng cửa sau khi Thượng Hải ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể phụ BA.5 Omicron có khả năng lây nhiễm cao vào Chủ nhật.

Về phía nguồn cung, thị trường vẫn theo dõi các biện pháp trừng phạt của phương Tây để áp giá trần cho dầu của Nga, trong khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo các biện pháp trừng phạt tiếp theo có thể dẫn đến hậu quả "thảm khốc" trên thị trường năng lượng toàn cầu.

Thị trường cũng đang theo dõi việc bảo trì đường ống Nord Stream 1, đường ống duy nhất lớn nhất vận chuyển khí đốt của Nga đến Đức, sẽ phải hoạt động từ ngày 11 đến ngày 21 tháng 7. Thị trường lo ngại việc ngừng hoạt động sẽ kéo dài do chiến tranh ở Ukraine.

Đối tác quản lý của SPI Asset Management, Stephen Innes, nói với Reuters: “Vấn đề lớn đối với thị trường lúc này - hãy quên tiêu đề COVID và Biden - đó là liệu Nord Stream có hoạt động trở lại hay không”.

Innes nhận định, sự phá hủy nhu cầu khí đốt có thể diễn ra ở châu Âu nếu đường ống không hoạt động trở lại như dự kiến ​​vào ngày 22 tháng 7, điều này có thể thúc đẩy suy thoái kinh tế và nhu cầu dầu yếu hơn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch tích cực trong các phiên trước để tiếp cận ngưỡng kháng cự quan trọng 103,63, nhưng nó dừng lại tại EMA50 tạo thành rào cản vững chắc đối với giá, kèm theo việc chứng kiến ​​các tín hiệu tiêu cực thông qua stochastic, hỗ trợ khả năng giảm trở lại và cmang lại các giao dịch tiêu cực trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu tiếp cận 98,25.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá 103,63 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và khiến giá đạt được mức tăng mới trong ngày và ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 98 và kháng cự 103,63.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm