Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/09/2020

 

Giá dầu tiếp tục giảm ngày thứ hai do chịu áp lực bởi sự gia tăng bất ngờ trong kho dự trữ của Mỹ khi đại dịch coronavirus tiếp tục làm xói mòn nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent (LCOc1) giảm 18 cent, tương đương 0,5% xuống 39,88 USD/thùng, sau khi giảm gần 2% vào thứ Năm, trong khi dầu thô Mỹ (CLc1) giảm 14 cent, tương đương 0,4% xuống 37,16 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm khoảng 6,5% trong tuần và hướng tới tuần giảm thứ hai, vì hy vọng mờ nhạt về sự phục hồi ổn định của nhu cầu nhiên liệu trong bối cảnh có dấu hiệu bùng phát coronavirus lần thứ hai.

Tại Mỹ, các kho dự trữ tăng trong tuần trước so với dự đoán, do các nhà máy lọc dầu chậm trở lại hoạt động sau khi các địa điểm sản xuất bị đóng cửa do bão ở Vịnh Mexico và khu vực rộng hơn.

"Trong khi sản xuất dầu thô của Mỹ tiếp tục phục hồi sau cơn bão Laura, các con số cho thấy các nhà máy lọc dầu tiếp tục giảm công suất vận hành trong tuần trước", ING Economics cho biết trong một lưu ý.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2 triệu thùng, so với dự báo giảm 1,3 triệu thùng trong một cuộc thăm dò của Reuters.

Một dấu hiệu giảm giá nữa, các thương nhân đã bắt đầu đặt tàu chở dầu trở lại để tích trữ dầu thô và dầu diesel, trong bối cảnh sự phục hồi kinh tế bị đình trệ do đại dịch COVID-19.

Kho chứa trên bờ gần hết công suất khi nguồn cung tiếp tục vượt quá nhu cầu, do đó, việc sử dụng cái gọi là kho chứa nổi đang thịnh hành trở lại do chi phí thấp và sự chênh lệch giữa hợp đồng giao trong thời điểm hiện tại với các tháng sau đó tạo điều kiện thuận lợi cho các thương nhân giữ dầu để bán sau này.

Tồn kho ngày càng tăng có thể sẽ là một chủ đề trong cuộc họp vào ngày 17 tháng 9 của hội đồng giám sát thị trường của Tổ chức OPEC +.

Nhóm đã hạn chế nguồn cung để giảm lượng dầu tồn kho nhưng các nhà phân tích cho rằng cuộc họp có khả năng tập trung vào sự tuân thủ giữa các thành viên, thay vì tìm kiếm sự cắt giảm sâu hơn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá nhỏ được đề cập ngày hôm qua và chốt bên dưới mức này, giảm xuống dưới áp lực tiêu cực được hình thành bởi đường EMA50.

Do đó, các yếu tố này hỗ trợ khả năng giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, mà mục tiêu chính của nó bắt đầu ở mức 36,08 và mở rộng đến 34,34 sau khi phá vỡ mức trước đó, xu hướng giảm được dự báo sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 37,5, sau đó là 38,40 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 35,5 và kháng cự 38,4.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm