Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/10/2021

 

Dầu tiếp tục đà tăng vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á. Nguồn cung hạn chế từ các nhà sản xuất lớn cùng với nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng khi các nền kinh tế tiếp tục mở cửa trở lại và phục hồi sau COVID-19.

Giá dầu Brent tương lai tăng 1,42% lên 83,56 USD/thùng, sau khi tăng gần 4% trong tuần trước. Giá dầu WTI giao sau tăng 1,93% lên 80,88 USD/thùng, mức cao nhất kể từ cuối năm 2014.

Khi người dân thoát khỏi tình trạng phong tỏa, cả ở Sydney của Úc, sau 107 ngày bị đóng cửa, nhu cầu nhiên liệu đã tăng lên và khiến giá vọt lên theo. Giá dầu Brent kỳ hạn đã tăng trong 5 tuần trong khi giá dầu WTI tương lai tăng 7 tuần.

Mặc dù giá than và khí đốt đã tăng do sự phục hồi kinh tế từ COVID-19, nhưng tồn kho dầu thô ở Mỹ tăng trở lại sau các đợt giảm gần đây có thể tác động đến vàng đen.

"Chúng tôi cho rằng giá dầu thô sẽ khó tăng cao hơn nhiều trong quý này và vẫn dự báo chúng sẽ giảm dần trong năm tới", nhà kinh tế hàng hóa hàng đầu Caroline Bain của Capital Economics cho biết trong một lưu ý.

Theo dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng trong tuần thứ hai liên tiếp. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) cũng quyết định duy trì mức tăng sản lượng ổn định và dần dần tại cuộc họp tuần trước.

Chiến lược gia hàng hóa cao cấp Daniel Hynes của Tập đoàn Ngân hàng Australia & New Zealand (OTC: ANZBY) Ltd., nói với Bloomberg: “Quyết định của OPEC trong việc trì hoãn tăng sản lượng ​​nhiều hơn kế hoạch có thể khiến thị trường thắt chặt hơn nữa trong quý IV.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu phiên giao dịch hôm nay với sự tích cực mạnh mẽ vượt qua mục tiêu đã chờ đợi tại 80,35 và đạt đến ngưỡng kháng cự của kênh tăng giá, chờ test mức 81,50 và xu hướng tăng sẽ tiếp diễn trong ngắn và trung hạn, lưu ý rằng việc vượt qua mức 81,50 sẽ đẩy giá đến vùng 82,85.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực trong các phiên sắp tới, nhưng nếu chọc thủng 81,50 sẽ khiến giá bắt đầu sóng giảm mà mục tiêu ban đầu là test vùng 79,40 và việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng giảm xuống 76,15.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 79,40 và kháng cự 83,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá