Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/11/2020

 

Dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Tư, với mức tăng hơn 11% trong hai ngày qua. Giá được hỗ trợ nhờ tin tức tích cực về vắc xin COVID-19 và dữ liệu tồn kho khích lệ của Mỹ.

Dầu Brent giao tháng 1 tăng 0,92% lên 44,01 USD và WTI giao tháng 12 tăng 1,06% lên 41,8 USD.

Dầu đã tiếp tục tăng nhanh gần đây, với giá dầu Brent và WTI đều trên mốc 40 USD. Giá tăng là nhờ tin tức tích cực từ các cuộc thử nghiệm vắc xin COVID-19 của Pfizer và sự sụt giảm liên tục trong kho dự trữ sản phẩm dầu mỏ của Mỹ.

Cụ thể, dữ liệu dự trữ dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy mức giảm 5,147 triệu thùng so với dự báo giảm 900.000 thùng của trang Investing.com. API đã báo cáo mức giảm 8,010 triệu thùng trong tuần trước đó.

Tin tức về vắc xin hôm thứ Hai từ Pfizer Inc (NYSE: PFE) vẫn đang thúc đẩy thị trường, khi một số nhà đầu tư nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm. Tuy nhiên, vẫn chưa có gì chắc chắn trong lĩnh vực đó.

David Lennox, một nhà phân tích tài nguyên tại Fat Prophets nói với Bloomberg “một khi chúng ta có vacin COVID-19 rộng rãi trên toàn cầu và nó hiệu quả như Pfizer tuyên bố thì chúng ta sẽ kỳ vọng nhìn thấy nhu cầu dầu bình thường trở lại và kéo theo giá cao hơn”.

“Nhưng vẫn còn một con đường để đi trước khi tất cả những điều đó xảy ra,” ông nói thêm.

Các dự báo khích lệ về việc quay trở lại mức tiêu thụ trước đại dịch trong trung hạn cũng đang giúp đẩy giá dầu tăng. Bão nhiệt đới Eta cũng đe dọa cắt giảm sản lượng từ các giàn khoan ở Vịnh Mexico của Mỹ.

Nhu cầu của châu Á cũng đang giúp thúc đẩy giá dầu, với dự trữ của Trung Quốc giảm sau nhiều tháng tăng trưởng và hạn ngạch nhập khẩu của các nhà máy lọc dầu độc lập cho năm tới đã được nâng lên. Nhu cầu của Nhật Bản đã trở lại gần mức trước đại dịch, cũng tạo sự khích lệ cho các thị trường.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích đang thận trọng với mức tăng nhiều hơn nữa.

“Việc tăng giá từ đây trở nên khó khăn hơn. Việc phong tỏa ở châu Âu sẽ hạn chế hoạt động trong tháng tới. Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank Wealth Management, nói với Bloomberg rằng “Còn rất nhiều điều bạn có thể làm với một thị trường giao ngay vẫn còn ngập trong dầu”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã bứt phá thành công để đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 41,90 và neo quanh mức này, lưu ý rằng giá xây dựng cơ sở hỗ trợ tốt trên mức kháng cự bị phá vỡ hiện chuyển thành hỗ trợ tại 41,30, hỗ trợ cho việc tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, mà các mục tiêu tiếp theo là 43,05 và 43,75.

Do đó, chúng ta đang chờ đợi sự gia tăng mạnh hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 41,30 có thể khiến giá chuyển sang giảm tạm thời và xuống 38,80 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,60 và kháng cự 43,75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá