Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/12/2020

 

Dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Sáu ở châu Á, sau khi tăng mạnh đêm qua, nhờ việc tung ra vắc xin COVID-19 làm tăng hy vọng rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ phục hồi vào năm 2021.

Giá dầu Brent giao tháng 2 tăng 11 cent lên 50,36 USD. Giá WTI nhích lên 16 cent ở mức 46,94 USD.

Giá có vẻ đang hướng tới tuần tăng thứ sáu liên tiếp, với tin tức tích cực về vắc-xin giúp xóa tan sự ảm đạm về số ca nhiễm COVID-19 ngày càng gia tăng trên toàn cầu, với một số quốc gia ghi nhận số ca mắc và tử vong cao kỷ lục.

Vương quốc Anh đã bắt đầu chương trình tiêm chủng đại trà cho BNT162b2, vắc-xin COVID-19 do Pfizer (NYSE: PFE) và BioNTech SE (F: 22UAy) đồng phát triển trong tuần qua. Bộ Y tế Canada đã phê duyệt vào thứ Tư, và việc tiêm chủng sẽ bắt đầu vào tuần sau.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Sự phục hồi từ đại dịch sẽ tăng tốc khi vắc-xin được phổ biến rộng rãi, được hỗ trợ thêm bởi các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ liên tục từ chính phủ các nước trên thế giới”.

Mỹ dự kiến sẽ là quốc gia tiếp theo phê duyệt BNT162b2. Một hội đồng gồm các cố vấn bên ngoài Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) hôm thứ Năm đã bỏ phiếu với tỷ lệ 17-4 để tán thành việc sử dụng khẩn cấp, để mở đường cho việc cấp phép sử dụng khẩn cấp từ FDA trong vòng vài ngày. Việc phân phối và tiêm chủng vắc-xin ở Mỹ dự kiến sẽ bắt đầu gần như ngay lập tức sau khi được thông qua.

Một trục trặc tiềm ẩn đối với thị trường, với nguồn cung dầu thô lớn hơn dự kiến do ​​Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) và Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) báo cáo phần lớn đã bị lờ đi do tâm lý lạc quan áp đảo thị trường trong suốt tuần.

Cụ thể, dữ liệu nguồn cung của EIA, được công bố vào thứ Tư, cho thấy mức tăng 15,189 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4 tháng 12, trong khi dữ liệu API hôm thứ Ba cho thấy mức tăng 1,141 triệu thùng.

Các nhà đầu tư cũng được khích lệ bởi các dấu hiệu của nhu cầu châu Á mạnh mẽ. Tập đoàn dầu khí lớn nhất Ấn Độ Indian Oil Corporation Ltd. cho biết hôm thứ Năm rằng họ đã hoạt động với 100% công suất của tất cả chín tổ máy lần đầu tiên kể từ đầu năm 2020.

Một số nhà đầu tư kỳ vọng đà tăng của dầu sẽ tiếp tục trong bối cảnh nền kinh tế đang được cải thiện.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng mạnh vào ngày hôm qua để phá vỡ mức 46,65 và ổn định trên mức đó, điều này ngăn chặn kịch bản điều chỉnh giảm giá được đề xuất gần đây và dẫn giá tiếp tục xu hướng tăng chính, trên đường đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu ở mức 48 và kéo dài đến 50.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất trong các phiên sắp tới, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng sự tiếp tục của sóng tăng phụ thuộc vào sự ổn định giá trên 45,6.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 45,6 và kháng cự 48,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá