Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/4/2024

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Năm, sau khi tăng 1 USD/thùng trong phiên trước đó, do các nhà đầu tư chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng Trung Đông ngày càng tồi tệ, có khả năng liên quan đến Iran, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba trong OPEC.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 30 cent, tương đương 0,3%, lên 90,78 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 25 cent, tương đương 0,3%, lên 86,46 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 1% trong phiên trước sau khi ba con trai của một thủ lĩnh Hamas thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel ở Gaza, làm dấy lên lo ngại rằng các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa hai bên có thể bị đình trệ. Đầu tuần này, Israel và Hamas đã bắt đầu một vòng đàm phán mới trong cuộc chiến ở Gaza kéo dài hơn sáu tháng nhưng các cuộc thảo luận đó không mang lại thỏa thuận nào.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Giá cả vẫn nhạy cảm với những diễn biến địa chính trị ở Trung Đông, khi những người tham gia thị trường đánh giá rủi ro gián đoạn nguồn cung nếu căng thẳng kéo dài”.

Yeap nói thêm: “Điều này hỗ trợ bù đắp một số tâm lý e ngại rủi ro chỉ sau một đêm, khi thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng lãi suất của họ để đưa ra mức cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và lãi suất sẽ được giữ ở mức cao lâu hơn cho đến tháng 9”.

Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu.

Biên bản từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho thấy các quan chức lo ngại rằng tiến trình lạm phát có thể bị đình trệ và cần có một thời gian dài hơn để thắt chặt chính sách tiền tệ để chế ngự lạm phát ở nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Các nhà đầu tư trước đó dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6 giờ đây coi tháng 9 là thời điểm thích hợp hơn để chu kỳ nới lỏng bắt đầu, sau báo cáo lạm phát tiêu dùng cao hơn dự báo lần thứ ba liên tiếp.

Yeap nói thêm rằng xu hướng tăng giá dầu có thể tiếp tục do tình hình địa chính trị ở Trung Đông vẫn còn leo thang.

Khu vực này đang cảnh giác về khả năng trả đũa của Iran đối với cuộc không kích bị nghi ngờ của Israel vào đại sứ quán Iran ở Syria vào đầu tháng. Một báo cáo của Bloomberg hôm thứ Tư cho biết Mỹ và các đồng minh tin rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái lớn của Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của nước này nhằm vào Israel sắp xảy ra.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony Blinken đã nói với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant rằng Hoa Kỳ sẽ sát cánh cùng Israel chống lại bất kỳ mối đe dọa nào từ Iran, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết sau đó vào thứ Tư.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho biết: “Thị trường ngày càng lo ngại rằng cuộc chiến Israel-Hamas có thể leo thang trên khắp Trung Đông, khiến nguồn cung dầu gặp rủi ro”.

Các nhà giao dịch dầu cũng sẽ chờ đợi báo cáo thị trường dầu hàng tháng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vào cuối ngày thứ Năm, và báo cáo thị trường dầu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào thứ Sáu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bật lên mạnh mẽ, xóa bỏ mô hình tiêu cực được đề cập trong các báo cáo trước đó, tiếp tục xu hướng tăng, được hỗ trợ bởi EMA50.

Lưu ý rằng việc phá vỡ mức 86,05 USD có thể ngăn chặn làn sóng tăng giá và bắt đầu áp lực tiêu cực mới.

Phạm vi giao dịch dự kiến : Giữa mức hỗ trợ 85,20 USD và mức kháng cự 88,25 USD.

Dự báo xu hướng: Tăng