Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/8/2020

 

Dầu tăng giá ngày thứ hai liên tiếp vào sáng thứ Ba ở phiên châu Á do các dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu có thể đang phục hồi cùng với hy vọng về một gói kích thích mới ở Mỹ và sự phục hồi nhu cầu ở Châu Á khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

Hợp đồng WTI tương lai tăng 0,79% lên 42,27 USD/thùng và hợp đồng Brent tăng 0,51% lên 45,22 USD/thùng.

Sau khi ký sắc lệnh vào cuối tuần qua để bắt đầu gói trợ cấp thất nghiệp 400 đô la mỗi tuần, Tổng thống Donald Trump cũng đã tweet rằng các đảng viên Dân chủ hàng đầu của Quốc hội muốn gặp ông về việc cứu trợ kinh tế COVID-19.

Hôm Chủ nhật, Amin Nasser, Giám đốc điều hành của Saudi Aramco, nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, bày tỏ lạc quan về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu ở châu Á khi các nền kinh tế bắt đầu mở cửa trở lại.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc đã tăng 2,7% trong tháng 7 so với một năm trước đó, theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia công bố hôm thứ Hai, cho thấy hoạt động kinh tế đang hồi phục. Một dấu hiệu phục hồi khác, chỉ số giá sản xuất (PPI) đã giảm 2,4% so với một năm trước đó, mức giảm nhỏ hơn so với 3% được ghi nhận vào tháng Sáu. Cả hai con số cho thấy hoạt động kinh tế đang tăng lên ở nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới.

Hôm thứ Sáu, Iraq cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng dầu thêm 400.000 thùng/ngày trong tháng 8 và tháng 9 để bù đắp cho tình trạng sản xuất quá mức trong 3 tháng qua.

Động thái này sẽ giúp Iraq tuân thủ tỷ lệ cắt giảm của OPEC +.

Các công ty năng lượng đã bắt đầu lấy lại hàng triệu thùng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp của chính phủ Mỹ sau khi thuê kho chứa tại đây để giúp giải quyết tình trạng dư thừa dầu thô vào mùa xuân này sau khi nhu cầu năng lượng sụt giảm mạnh trong thời gian phong tỏa, trang web của Bộ Năng lượng cho biết hôm thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực để duy trì ổn định trên rào cản 42, di chuyển bên trong kênh tăng giá trong ngày mà chúng ta đang chờ đợi để đẩy giá đạt được mức tăng nhiều hơn, mục tiêu tích cực dự kiến của chúng ta bắt đầu ở 43,05 và mở rộng đến 45.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, điều quan trọng là phải giữ trên mức 41,05 để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,05 và kháng cự 44.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá