Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 11/9/2023

Giá dầu rời khỏi mức cao nhất gần 10 tháng vào sáng thứ Hai, chứng kiến hoạt động chốt lời sau đợt tăng mạnh trong tháng qua, mặc dù niềm tin vào nguồn cung thắt chặt vẫn giúp giữ Brent trên ngưỡng quan trọng.

Thị trường trở nên thận trọng trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào cuối tuần này, phần lớn được cho là sẽ ảnh hưởng đến lãi suất. Cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ diễn ra vào cuối tháng 9.

Giá dầu đã tăng mạnh vào tuần trước sau khi Ả Rập Saudi và Nga tuyên bố cắt giảm nguồn cung sâu hơn dự kiến trong thời gian còn lại của năm, làm dấy lên niềm tin rằng việc thắt chặt thị trường sẽ giúp bù đắp bất kỳ trở ngại nào về nhu cầu tiềm ẩn do lãi suất tăng.

Nhưng giá hiện tại dường như đã chững lại trong bối cảnh một số nhà đầu tư chốt lời, trong khi sự không chắc chắn về lãi suất và lo ngại về khả năng nhu cầu của Mỹ giảm cũng khiến thị trường không chắc chắn.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,5% xuống 90,25 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn giảm 0,8% xuống 86,85 USD/thùng.

Trọng tâm tuần này là các báo cáo hàng tháng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) về các dự báo tương ứng của họ đối với thị trường dầu mỏ.

Cả hai đều kỳ vọng nguồn cung thắt chặt hơn sẽ thúc đẩy giá dầu trong năm nay và cũng nhắc lại rằng nhu cầu dầu thô dự kiến sẽ vẫn tương đối mạnh nhờ sự phục hồi ở Trung Quốc.

Nhưng một loạt dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang hạ nhiệt mặc dù các hạn chế ngăn chặn COVID đã được dỡ bỏ vào đầu năm nay. Trong khi nhập khẩu dầu của nước này vẫn ổn định, có nhiều hoài nghi về nhu cầu nhiên liệu, đặc biệt là trong bối cảnh điều kiện kinh tế đang xấu đi.

Dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát tiêu dùng của Trung Quốc đã quay trở lại vùng tích cực trong tháng 8, trong khi lạm phát của nhà sản xuất vẫn nằm trong vùng giảm phát.

Ngoài ra, đồng đô la mạnh lên cũng cản trở đà tăng của giá dầu thô, khi đồng bạc xanh tăng 8 tuần liên tiếp lên mức cao gần 6 tháng.

Những dấu hiệu phục hồi gần đây của nền kinh tế Mỹ - đặc biệt là lạm phát và thị trường lao động - đã làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ có đủ dư địa để giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Thị trường lo ngại rằng xu hướng này có thể thúc đẩy nền kinh tế Mỹ hạ nhiệt hơn, có khả năng làm giảm nhu cầu dầu thô. Nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cũng được dự đoán sẽ hạ nhiệt trong những tháng tới khi mùa du lịch hè kết thúc.

Đồng đô la mạnh hơn cũng gây áp lực lên nhu cầu dầu khi nó khiến dầu thô trở nên đắt hơn đối với người mua quốc tế.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục đạt đến ngưỡng của mức cao kỷ lục gần đây là 88,18 và bật giảm trở lại, hướng tới xu hướng điều chỉnh giảm dự kiến trên cơ sở trong ngày sau khi ghi nhận mức cao thứ ba thấp hơn xuất hiện trên biểu đồ, chờ đến mức 85,75 ban đầu, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá trực tiếp xuống 84,25.

Do đó, sẽ chứng kiến sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên tới, lưu ý rằng việc bứt phá mức 88,18 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và khiến giá lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 84,50 đến mức kháng cự 88,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm