Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/01/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, khi số ca COVID-19 tăng cao trên toàn cầu góp phần làm tăng thêm lo lắng về nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, kỳ vọng tồn kho dầu thô của Mỹ giảm đã giúp hạn chế mức giảm đối với vàng đen.

Dầu Brent tương lai giảm 0,13% xuống 55,59 USD và dầu thô WTI tương lai giảm 0,06% xuống 52,22 USD. Cả hợp đồng tương lai Brent và WTI vẫn giữ vững trên mốc 50.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã vượt 90,8 triệu ca vào ngày 12 tháng 1. Sự tranh giành trên toàn thế giới để mua và triển khai vắc xin COviD-19 vẫn tiếp diễn, khi một số quốc gia gia hạn hoặc thiết lập lại các biện pháp phong tỏa để hạn chế sự lây lan của vi rút.

Theo thống kê của Reuters, số ca nhiễm coronavirus trên toàn thế giới đã vượt 90 triệu người vào hôm thứ Hai, theo thống kê của Reuters, các quốc gia trên toàn cầu đang tranh giành nhau để mua vắc xin. Một số nước, trong đó có Trung Quốc, tiếp tục gia hạn hoặc áp lại các đợt phong tỏa để chống lại các biến thể coronavirus mới.

Tổng thống đắc cử Joe Biden, người cùng với chính quyền của mình sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1, đã hứa hẹn về các biện pháp kích thích liên quan COVID-19 trị giá "hàng nghìn tỷ".

Trong khi đó, dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) được dự báo sẽ có tuần giảm thứ năm liên tiếp, với dữ liệu được công bố trong tuần trước cho thấy mức giảm 1,663 triệu thùng. Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu API, sẽ có vào cuối ngày.

Tuy nhiên, Goldman Sachs (NYSE: GS) dự đoán rằng giá dầu Brent tương lai có thể tăng lên 65 USD/thùng vào mùa hè năm 2021, sau khi dự đoán trước đó rằng mức này sẽ đạt được vào cuối năm. Ngân hàng đầu tư này kỳ vọng rằng động thái này sẽ được thúc đẩy bởi việc cắt giảm sản lượng do Ả Rập Xê Út công bố trong tuần trước, cũng như việc chuyển đổi quyền lực Nhà Trắng và Quốc hội cho Đảng Dân chủ kiểm soát.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bắt đầu tăng trở lại sau khi nghiêng về mức 51,70, hỗ trợ sự tiếp tục của đà tăng giá, mục tiêu tiếp theo là mức 54,62, lưu ý rằng đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng được đề xuất.

Mặt khác, chúng ta nên lưu ý rằng việc phá vỡ 51,40 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để bắt đầu sóng giảm điều chỉnh nhắm mục tiêu kiểm tra 50,60 và có thể mở rộng đến khu vực 49,95 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 51 và kháng cự 54.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá