Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/01/2022

Bản tin dầu thô chiều 12/01/2022

Giá dầu diễn biến trái chiều vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed phát tín hiệu ngân hàng trung ương có thể nâng lãi suất chậm hơn dự kiến, điều này sẽ hỗ trợ nhu cầu dầu trong thời gian tới.

Chuẩn dầu Brent và WTI đều đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ khi biến thể Omicron xuất hiện vào cuối tháng 11, vì nó không gây ảnh hưởng tới nhu cầu nhiên liệu như các biến thể trước đó.

Theo đó, giá dầu thô WTI giao tháng 2 tăng 38 cent, tương đương 0,5%, lên 81,60 USD/thùng. Trong khi dầu thô Brent giao tháng 3 giảm 0,12% xuống 83,62 USD/thùng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed Jerome Powell hôm thứ Ba cho biết nền kinh tế sẽ chống chọi được sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 hiện tại với những tác động "chỉ trong ngắn hạn" và cho biết "đó là một con đường dài" đối với bất kỳ điều gì gần với chính sách tiền tệ thắt chặt.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Một chặng đường dài trở về mức bình thường có nghĩa là nền kinh tế vẫn sẽ được hỗ trợ nhiều trong nửa đầu năm và đó là tin tốt đối với giá dầu thô”.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy bức tranh yếu hơn về nhu cầu nhiên liệu, với sự sụt giảm trong kho dự trữ dầu thô ít hơn dự kiến, trong khi dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất tăng cao hơn dự kiến.

Cụ thể, dự trữ dầu thô giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7/1, con số này thấp hơn mức giảm 1,9 triệu thùng mà 10 nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters đã dự đoán.

Trong khi các kho dự trữ xăng tăng 10,9 triệu thùng, so với kỳ vọng tăng 2,4 triệu thùng của các nhà phân tích. Dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 3 triệu thùng so với dự báo tăng 1,8 triệu thùng.

Các nhà đầu tư có khả năng giải thích sự gia tăng trong tồn kho nhiên liệu là do kỳ nghỉ năm mới và các cơn bão mùa đông trên khắp cả nước đã làm hạn chế hoạt động lái xe. Sự gia tăng số ca nhiễm Covid cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu xăng khi nhiều nhân viên ở nhà để phục hồi sức khỏe. Nhiều người cũng đang làm việc tại nhà khi họ vượt làn sóng đại dịch mới.

Tuy nhiên, điều khiến thị trường phấn khích là triển vọng nhu cầu dầu được nâng lên của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ được công bố vào thứ Ba, dự báo tổng nhu cầu của Mỹ tăng 840.000 thùng mỗi ngày vào năm 2022 so với năm ngoái, so với dự báo trước đó là tăng 700.000 thùng/ngày.

Đồng thời, EIA đã điều chỉnh triển vọng sản xuất cho năm 2022, dự kiến ​​sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng 640.000 thùng/ngày, giảm so với dự báo trước đó là tăng 670.000 thùng/ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy mức tăng nhiều hơn để đạt đến ngưỡng của mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 81,75 và di chuyển bên trong kênh tăng giá, hỗ trợ khả năng đạt được nhiều mức tăng hơn trong ngày, lưu ý mục tiêu tiếp là 84 và 85,40.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực trong thời gian sắp tới, với điều kiện giá ổn định trên 79,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 80 và kháng cự 83.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá