Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/03/2021

 

Giá dầu điều chỉnh giảm nhẹ vào sáng thứ Sáu, sau khi được hỗ trợ trong phiên trước đó khi giới đầu tư chào đón thông tin gói cứu trợ của Mỹ đã được phê duyệt lần cuối và nhận định lạc quan của OPEC về nhu cầu phục hồi trong nửa cuối năm nay.

Giá dầu Brent giao tháng 5 giảm 17 cent, tương đương 0,2%, xuống 69,46 USD/thùng, trong khi dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ giao tháng 4 ở mức 65,79 USD/thùng, giảm 23 cent, tương đương 0,4%.

Dầu Brent giao tháng 5 đang trên đà ghi nhận mức tăng hàng tuần trong tuần thứ tám sau khi chạm mức cao nhất trong 13 tháng vào thứ Hai sau cuộc tấn công vào các cơ sở dầu của Ả Rập Saudi.

Tâm lý cũng được thúc đẩy bởi quyết định của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh, OPEC +, vào đầu tháng này về việc cắt giảm phần lớn sản lượng vào tháng Tư.

Các nhà đầu tư đã bơm tiền vào các hàng hóa như dầu mỏ với kỳ vọng nhu cầu phục hồi trong nửa cuối năm khi nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng trong khi việc triển khai các loại vắc-xin ngừa COVID-19 rộng rãi hơn cho phép nhiều người đi du lịch hơn vào mùa hè này.

Các nhà phân tích của hãng tư vấn năng lượng FGE cho biết: “Giả sử các chương trình tiêm chủng thành công, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ xăng bị dồn nén sẽ được giải phóng vào mùa hè này trong mùa lái xe của Mỹ và châu Âu”.

Các nhà đầu tư cũng lạc quan vì có nhiều xe lăn bánh hơn trên đường vào mùa xuân. Theo báo cáo, số dặm lái xe trên đường cao tốc Mỹ đã tăng 10% trong tuần qua, và cũng tăng lên tại Vương quốc Anh.

Các nhà phân tích của RBC Capital cho biết các yếu tố cơ bản đối với xăng mùa hè là xu hướng tăng giá nhiều nhất trong gần một thập kỷ.

"Chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ hỗ trợ cho dầu trong mùa hè này và hơn thế nữa."

Mỹ đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn về dự trữ xăng vào tuần trước khi bão mùa đông ở Texas làm gián đoạn hoạt động lọc dầu.

Hôm thứ Năm, OPEC cho biết sự phục hồi nhu cầu dầu sẽ tập trung vào nửa cuối năm nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh mức 65,8 kể từ ngày hôm qua và thấy khó để bứt phá, nhưng giá đóng cửa đã ở trên mức này, hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng tăng trong các phiên sắp tới, mục tiêu chính tiếp theo là 68,45.

Do đó, kịch bản tích cực sẽ vẫn có hiệu lực trong giai đoạn sắp tới trừ khi phá vỡ 64,55 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64,55 và kháng cự 67,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá