Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/04/2021

 

Dầu giảm trở lại vào trưa thứ Hai trong phiên châu Á, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết nền kinh tế nước này đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh hơn đồng thời cảnh báo rằng COVID-19 vẫn là một mối đe dọa.

Giá dầu Brent giao sau giảm nhẹ 0,06% xuống 62,91 USD/thùng, với prompt timespread cho hợp đồng dầu Brent tương lai là 44 cent/thùng trong cấu trúc backwardation so với 32 cent một tuần trước đó. Giá WTI tương lai cũng giảm 0,1% xuống 59,26 USD/thùng.

Ông Powell phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng nền kinh tế đang ở “điểm uốn” với sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn và tuyển dụng nhiều hơn nhờ vào việc triển khai vắc-xin ngừa COVID-19 và hỗ trợ chính sách mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng rủi ro chính là virus COVID-19 ngày càng lan rộng, trong đó Ấn Độ đang hứng chịu làn sóng lây nhiễm thứ hai và châu Âu vẫn đang vật lộn với làn sóng thứ ba.

Các đợt bùng phát virus đã khiến một số quốc gia phải gia hạn các biện pháp hạn chế và làm mất khởi đầu mạnh mẽ của vàng đen vào năm 2021 vì lo ngại về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu lại xuất hiện.

Về nguồn cung, tổ chức OPEC+ dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm nhiều thùng dầu vào thị trường từ tháng 5 trở đi. Bộ trưởng Năng lượng của Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cũng nói rằng sự gia tăng này là một động thái đúng đắn.

Khi các cuộc thảo luận tiếp tục diễn ra để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015, Iran vẫn là một ẩn số khó đoán đối với thị trường. Các cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc khác sẽ tiếp tục sau khi vòng đầu tiên kết thúc trong tuần trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy sự đi ngang và biên độ giao dịch hẹp trong các phiên trước, giữ ổn định dưới 59,85 và đường EMA50 tiếp tục tác động tiêu cực lên giá, để hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng giảm dự kiến trong thời gian tới, mục tiêu 57,25, tiếp theo là 54,85.

Do đó, xu hướng chung là sẽ giảm trừ khi bứt phá được mức 59,85 - 60,10 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 58 và kháng cự 60,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm