Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/05/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á sau khi dữ liệu cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) vẫn lạc quan về triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai nhích 0,09% lên 68,61 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,18% lên 65,40 USD/thùng.

Dữ liệu nguồn cung hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Mỹ API cho thấy mức giảm 2,533 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 5. Sản phẩm chưng cất gồm dầu diesel và dầu sưởi cũng giảm 0,87 triệu thùng; trong khi lượng xăng dự trữ tăng 5,6 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Sự sụt giảm này diễn ra trước khi mạng lưới đường ống của Colonial Pipeline bị đóng cửa sau một cuộc tấn công mạng trong tuần trước. Hãng này đang hy vọng sẽ khôi phục phần lớn mạng lưới vào cuối tuần này.

Về phía nhu cầu, OPEC tiếp tục kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021 khi Trung Quốc và Mỹ tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Dầu thô tăng giá khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào triển vọng sáng sủa về nhu cầu. Đồng đô la yếu cũng tạo ra sự hỗ trợ”.

OPEC vẫn duy trì dự báo tăng 5,95 triệu thùng/ngày nhưng cắt giảm kỳ vọng nhu cầu trong quý II xuống 300.000 thùng do số ca COVID-19 tiếp tục tăng ở Ấn Độ, nước nhập khẩu dầu lớn thứ ba trên toàn cầu.

OPEC cho biết: “Ấn Độ hiện đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng liên quan đến COVID-19 và do đó sẽ phải đối mặt với tác động tiêu cực đến sự phục hồi của nước này trong quý thứ hai, nhưng nước này dự báo ​​sẽ tiếp tục cải thiện động lực của nước này một lần nữa trong nửa cuối năm 2021”, OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch với sự tích cực rõ ràng trong ngày hôm qua để đạt đến ngưỡng kháng cự quan trọng 65,60 và giá cần phải phá vỡ mức này để phục hồi hướng tới mục tiêu tích cực tiếp theo là 67,95.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục và nhận được hỗ trợ liên tục bởi đường EMA50 trừ khi phá vỡ mức 64,35, theo sau là mức 63,65 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64,35 và kháng cự 67.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá