Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/05/2022

Giá dầu đã giảm hơn 1% vào thứ Năm trong một tuần đầy biến động khi những lo ngại về kinh tế và suy thoái ảnh hưởng đến thị trường tài chính toàn cầu, lấn át lo ngại về nguồn cung và căng thẳng địa chính trị ở châu Âu.

Dầu thô Brent giao tháng 7 giảm 1,32 USD, tương đương 1,2%, xuống 106,19 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 6 giảm 1,52 USD, tương đương 1,4% xuống 104,19 USD/thùng.

Giá dầu đang chịu áp lực trong tuần này, cùng với thị trường tài chính toàn cầu, trước sự lo lắng về lãi suất tăng, đồng đô la Mỹ mạnh nhất trong hai thập kỷ, lo ngại về lạm phát và suy thoái có thể xảy ra. Các đợt phong tỏa do COVID-19 kéo dài tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới Trung Quốc cũng đã tác động đến thị trường.

Howie Lee, nhà kinh tế tại Oversea Chinese Banking Corp của Singapore, cho biết: “Những lo ngại về suy thoái đang ngày càng lớn hơn và khiến giá dầu giảm vào sáng nay”, đề cập đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cao hôm thứ Tư.

Cụ thể, CPI của Mỹ trong 12 tháng tính đến tháng 4 đã tăng 8,3%, càng tăng thêm lo ngại rằng lãi suất sẽ cần phải tăng nhanh chóng để khắc phục lạm phát.

Tuy nhiên, những lo ngại về nguồn cung xuất phát từ việc Nga xâm lược Ukraine đã củng cố thị trường, với giá tăng hơn 35% từ đầu năm cho đến nay. Lệnh cấm đang chờ thảo luận của Liên minh châu Âu đối với dầu từ Nga, nhà cung cấp dầu thô và nhiên liệu quan trọng của EU, có thể làm thắt chặt hơn nữa nguồn cung toàn cầu đang củng cố giá.

EU vẫn đang thảo luận về các chi tiết của lệnh cấm vận Nga. Cuộc bỏ phiếu cần sự ủng hộ nhất trí, nhưng nó đã bị trì hoãn khi Hungary phản đối lệnh cấm vì nó sẽ gây ảnh hưởng quá lớn đến nền kinh tế của nước này.

Hôm thứ Tư, giá dầu đã tăng 5% sau khi Nga trừng phạt 31 công ty có trụ sở tại các quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt đối với Moscow sau cuộc xâm lược Ukraine.

Điều đó đã tạo ra sự bất an trên thị trường cùng lúc dòng khí đốt tự nhiên của Nga đến châu Âu qua Ukraine giảm 1/4. Đây là lần đầu tiên xuất khẩu qua Ukraine bị gián đoạn kể từ cuộc xâm lược.

Tuy nhiên, đà tăng giá đã bị hạn chế bởi những lo lắng về sự phá hủy nhu cầu ở Trung Quốc, vì nước này cố gắng kiềm chế sự lây lan của virus corona.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Cho đến khi chúng ta thấy một số hỗ trợ chính sách đáng kể được đưa ra ở Trung Quốc hoặc các nhà hoạch định chính sách áp dụng một chiến lược thay thế cho COVID (điều này dường như rất khó xảy ra), giá dầu có thể vẫn bị giới hạn trong thời gian tới”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công chạm mục tiêu chờ đợi 104,60 và tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, bắt đầu trở lại xu hướng giảm, điều này đẩy giá bắt đầu sóng giảm dự kiến trong ngày, mục tiêu chủ yếu là thăm mức 98,95.

Do đó, kỳ vọng sẽ chứng kiến nhiều sự sụt giảm hơn trong ngày hôm nay, nhưng nếu bứt phá được 104,60 sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất và khiến giá đạt được mức tăng 109,15.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 99 và kháng cự 105.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá