Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/07/2021

 

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á. Nguồn cung vẫn hạn chế do các nhà sản xuất chủ chốt tiếp tục bất đồng về việc liệu có nên tăng sản lượng từ tháng 8 trở đi hay không.

Giá dầu Brent giao sau giảm 0,11% xuống 75,47 USD/thùng và dầu WTI tương lai nhích 0,03% xuống 74,54 USD/thùng.

Tranh cãi trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) về mức sản lượng từ tháng 8 vẫn tiếp diễn. Việc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ​​chối đề xuất gia hạn 8 tháng đối với hạn chế sản lượng của OPEC + có nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến giá khác sau cuộc chiến giữa Ả Rập Xê-út và Nga, khiến giá rơi vào vùng âm vào tháng 4 năm 2020.

"Sự không chắc chắn đã bao trùm thị trường trong bối cảnh OPEC bế tắc về việc tăng sản lượng trong tương lai ... trong trường hợp không có thỏa thuận, việc cắt giảm sản lượng hiện tại vẫn được duy trì, điều này sẽ khiến thị trường thắt chặt hơn nữa trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ", các nhà phân tích của ANZ cho một lưu ý.

Các nhà đầu tư cũng tiếp tục đón nhận dữ liệu nguồn cung dầu thô giảm mạnh trong tuần trước đó từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ và Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, lần lượt là 6,866 triệu thùng và 7,983 triệu thùng.

Kết quả là hợp đồng WTI giao tháng 8 đã có tuần tăng thứ sáu liên tiếp. Dữ liệu của Baker Hughs cũng cho thấy các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung thêm giàn khoan dầu và khí đốt trong tuần thứ hai liên tiếp do giá dầu cao hơn.

Tuy nhiên, sự lây lan của biến thể Delta và mức độ tiêm chủng thấp ở một số quốc gia đang đe dọa sự phục hồi kinh tế toàn cầu, các bộ trưởng tài chính của Nhóm 20 (G20) cho biết hôm thứ Bảy khi họ gặp nhau tại Venice. Số ca mắc COVID-19 gia tăng đã khiến một số trong những quốc gia này phải thực hiện lại các biện pháp hạn chế, từ đó phủ bóng đen lên triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận đã bứt phá 73,30 và chốt trên ngưỡng 74, điều này xác nhận việc ngừng sự điều chỉnh giảm giá vốn đã thống trị các giao dịch gần đây và dẫn dắt giá lấy lại xu hướng tăng, trên đường đạt được mức tăng bắt đầu bằng cách kiểm tra mức đỉnh được ghi nhận gần đây tại 76,95.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất trong giai đoạn sắp tới nhưng nếu phá vỡ 73,30 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để quay lại đường giảm giá điều chỉnh một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 73,3 và kháng cự 76.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá