Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/08/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á sau khi Mỹ, một trong những nước tiêu thụ dầu hàng đầu trên toàn cầu, kêu gọi các nhà sản xuất tăng sản lượng. Tuy nhiên, lời kêu gọi này càng làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung khi các nền kinh tế nới lỏng biện pháp hạn chế ngăn ngừa COVID-19 và giữ mức tăng khiêm tốn.

Dầu Brent tương lai tăng 0,29% lên 71,65 USD/thùng và dầu WTI tương lai tăng 0,20% lên 69,39 USD/thùng.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Tư đã kêu gọi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh của tổ chức này, tức OPEC +, thúc đẩy sản lượng dầu.

Yêu cầu của ông Biden được đưa ra khi giá xăng ở Mỹ tăng trong những tháng gần đây, đe dọa đến sự phục hồi kinh tế từ COVID-19. Giá cả tăng cao đã gây áp lực lên những người lái xe trên đường trong mùa lái xe cao điểm mùa hè và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) báo cáo rằng kho dự trữ nhiên liệu dùng cho động cơ của Mỹ đã giảm lần thứ tư trong tuần trước, ít nhất kể từ tháng 11 năm 2020.

OPEC + đã nâng sản lượng thêm khoảng 400.000 thùng/ngày vào mỗi tháng kể từ tháng 8, và sẽ tiếp tục cho đến khi đưa trở lại tất cả lượng dầu bị cắt giảm trong thời gian bùng phát dịch COVID-19. Tuy nhiên, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết hôm thứ Tư rằng ngay cả những mức tăng này “cũng không đủ”.

Trong khi đó, dữ liệu từ EIA cho thấy tồn kho dầu thô giảm 447.000 thùng trong tuần tính đến ngày 6 tháng 8, thấp hơn so với dự báo giảm 1,271 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã chạm mục tiêu tiêu cực đầu tiên ở mức 67,45 và bật lên mạnh để tiếp cận mức 69,25 và chốt ở mức này, điều này khiến giá đạt được mức tăng kỳ vọng hơn trong các phiên sắp tới, trên đường chạm mức ban đầu 71,05.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc không củng cố trên 69,25 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây áp lực lên giá để quay lại đường giảm giá một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 68 và kháng cự 71,05.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá