Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/09/2022

Giá dầu giảm trong với triển vọng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu bị lu mờ bởi các hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc và khả năng tăng lãi suất hơn nữa ở Mỹ và châu Âu.

Dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 1,28 USD, tương đương 1,4%, xuống 91,56 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 10 cũng giảm 1,34 USD xuống 85,45 USD/thùng, tương đương 1,5%.

Giá cả ít thay đổi trong tuần trước do mức tăng từ việc cắt giảm nguồn cung danh nghĩa của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) đã được bù trừ bởi các đợt phong tỏa đang diễn ra ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Nhu cầu dầu của Trung Quốc có thể giảm lần đầu tiên sau hai thập kỷ trong năm nay do chính sách zero-COVID của Bắc Kinh khiến người dân ở nhà vào các kỳ nghỉ và làm giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Sự hiện diện kéo dài của những lực cản từ các hạn chế virus mới của Trung Quốc và sự điều tiết hơn nữa trong các hoạt động kinh tế toàn cầu vẫn có thể khiến một số người dè dặt đối với một đà tăng bền vững hơn”.

Yeap cho biết: “Những yếu tố tiêu cực dường như lớn hơn những mặt tích cực,” mốc 85 đô la cho giá dầu thô Brent có thể nằm trong tầm ngắm.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed chuẩn bị tăng lãi suất hơn nữa để giải quyết lạm phát, điều này có thể làm tăng giá trị của đồng đô la Mỹ so với các loại tiền tệ và khiến dầu định giá bằng đô la trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (OTC: CMWAY) đã viết trong một ghi chú: “Những lo ngại về nhu cầu tập trung vào tác động của việc tăng lãi suất để chống lạm phát và chính sách zero-COVID của Trung Quốc”.

Tuy nhiên, giá dầu toàn cầu có thể phục hồi vào cuối năm – do nguồn cung dự kiến ​​sẽ thắt chặt hơn nữa khi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga có hiệu lực vào ngày 5/12.

G7 sẽ thực hiện giới hạn giá đối với dầu của Nga để hạn chế doanh thu xuất khẩu dầu béo bở của nước này sau cuộc xâm lược Ukraine vào tháng Hai, và có kế hoạch thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng dầu vẫn có thể chảy đến các quốc gia mới nổi.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức 86,35, để quay lại xu hướng giảm và cho thấy xu hướng giảm, trên đường đạt được mục tiêu tiêu cực bắt đầu ở mức 83,20 và mở rộng xuống 81,15.

Đường EMA50 và stochastic cung cấp các tín hiệu tiêu cực hỗ trợ cho sự sụt giảm dự kiến, lưu ý rằng việc bứt phá 86,35 sẽ khiến giá đạt được sự điều chỉnh tăng giá bổ sung và mở ra con đường tiến tới vùng 88,40 trong thời gian tới.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 83 và kháng cự 86.50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm