Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/10/2020

 

Bản tin dầu thô chiều 12/10/2020

Dầu giảm giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, khi cuộc đình công ở Na Uy kết thúc và sản xuất dầu ngoài khơi Vịnh Mexico của Mỹ tiếp tục trở lại khi cơn bão Delta suy yếu.

Dầu Brent giảm 0,65% xuống 42,57 USD và dầu WTI giảm 0,67% xuống 40,33 USD. Cả hai đều duy trì trên mốc 40 đô la, với hợp đồng front-month của cả hai chuẩn dầu đều tăng hơn 9%, mức tăng hàng tuần cao nhất của hợp đồng tương lai Brent kể từ tháng 6.

Nhưng đà tăng này đã bị đảo ngược vào thứ Sáu, khi cuộc đình công kéo dài 10 ngày ở Na Uy kết thúc sau khi các công ty dầu mỏ đạt được thỏa thuận tiền lương với các quan chức công đoàn. Cuộc đình công đã đe dọa cắt giảm sản lượng dầu và khí đốt của Na Uy khoảng 25%.

Tại Vịnh Mexico, bão Delta đã suy yếu thành hậu xoáy thuận nhiệt đới hôm Chủ nhật sau khi gây ra ảnh hưởng lớn nhất đến sản xuất năng lượng của khu vực này trong 15 năm.

Các công nhân đã trở lại giàn khoan sản xuất vào Chủ nhật, khi Total SA tiếp tục khởi động lại công suất 225.500 thùng tại cơ sở Port Arthur, Texas. Tuy nhiên, đường ống dẫn các sản phẩm dầu mỏ lớn nhất của Mỹ, Colonial Pipeline, đã buộc phải đóng đường nhiên liệu chưng cất chính sau khi bão Delta làm mất điện.

Một số nhà đầu tư lạc quan về triển vọng của dầu.

“Chúng ta có sự hỗ trợ tốt cho cả hợp đồng tương lai Brent và WTI do một số lo ngại về nguồn cung,” chiến lược gia thị trường trưởng của CMC Markets, Michael McCarthy nói với Reuters.

“Do mùa bão ở Mỹ mới bắt đầu, nên có khả năng giữ giá ổn định,” ông nói thêm.

Dữ liệu từ Baker Hughes cho thấy, bất chấp ảnh hưởng của cơn bão đối với các hoạt động ngoài khơi, giá dầu giữ ở mức 40 USD/thùng trong vài tháng qua đã khuyến khích các công ty năng lượng Mỹ bổ sung thêm giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên trong tuần thứ tư liên tiếp vào tuần trước.

Sản lượng tại Libya, một trong những thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ, dự kiến ​​sẽ tăng lên 355.000 thùng/ngày vào thứ Hai sau khi dỡ bỏ bất khả kháng đối với mỏ Sharara từ Chủ nhật.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch tiêu cực để kiểm tra đường EMA50 tạo thành sự hỗ trợ tốt trong ngày tại 39,90, nhận thấy rằng stochastic đã thoát khỏi động lượng tiêu cực của nó để đạt đến các khu vực quá bán, chờ đợi để thúc đẩy giá khôi phục xu hướng tăng chính, mục tiêu chủ yếu là khu vực 43,05.

Do đó, chúng tôi sẽ giữ tổng quan về xu hướng tăng giá trong giai đoạn sắp tới, cân nhắc rằng việc chọc thủng mức 39,90 sau đó là mức 39,20 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây áp lực lên giá quay đầu giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39,20 và kháng cự 41,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá