Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/10/2021

 

Giá dầu giảm nhẹ vào đầu phiên sáng thứ Ba, lần đầu tiên giảm trong bốn ngày, được các nhà phân tích gọi là nghỉ xả hơi sau nhiều tuần tăng được thúc đẩy bởi sự phục hồi của nhu cầu toàn cầu đang góp phần gây ra tình trạng thiếu hụt năng lượng ở các nền kinh tế lớn. Nhưng đến trưa giá bắt đầu tăng nhẹ trở lại.

Vào khoảng 12h, dầu thô Brent tăng 0,31% ở mức 83,91 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất trong ba năm vào hôm thứ Hai.

Dầu thô của Mỹ cũng tăng 0,26% lên 80,73 USD/thùng.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết: “Vẫn còn nhiều động lực đằng sau đà tăng giá dầu và các yếu tố cơ bản vẫn cực kỳ thuận lợi. Liệu có phải là một điều ngạc nhiên khi thấy giá dầu trở lại ở mức ba con số vào cuối năm nay? Có lẽ là không."

Giá điện đã tăng kỷ lục trong những tuần gần đây, do tình trạng thiếu năng lượng ở châu Á, châu Âu và Hoa Kỳ. Giá khí đốt tự nhiên tăng cao cũng đang khuyến khích các nhà máy phát điện chuyển sang sử dụng dầu thô.

Các nhà phân tích ước tính việc chuyển sang sử dụng dầu thay cho khí tự nhiên để sản xuất điện có thể thúc đẩy nhu cầu dầu thô toàn cầu tăng thêm 250.000 đến 750.000 thùng mỗi ngày.

Tại Trung Quốc, nơi các lĩnh vực công nghiệp lớn đang phải vật lộn với tình trạng thiếu điện, hợp đồng than nhiệt giao sau đã tăng trở lại vào thứ Ba với mức tăng hơn 10%. Chính phủ cũng tuyên bố sẽ tự do hóa hoàn toàn thị trường nhiệt điện của nước này.

Giá năng lượng cao hơn cũng đang làm gia tăng áp lực lạm phát ở các nền kinh tế đang phục hồi. Lạm phát bán buôn của Nhật Bản ở mức cao nhất trong 13 năm vào tháng 9, dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy.

Qatar, nhà sản xuất khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới, hôm thứ Hai thông báo với khách hàng rằng họ không thể giúp giảm giá năng lượng và cung cấp thêm nhiên liệu cho thị trường.

Kỹ thuật

Giá dầu thô không thể vượt qua ngưỡng kháng cự của kênh tăng giá và bắt đầu điều chỉnh giảm cho sóng tăng cuối cùng, trên đường đạt mục tiêu tiêu cực bắt đầu ở mức 79,40 và kéo dài xuống 77,70.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn được đề xuất cho ngày hôm nay, lưu ý rằng việc bứt phá 80,45 được coi là chìa khóa tích cực đầu tiên để lấy lại xu hướng tăng và ngăn chặn sự điều chỉnh giảm dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 79 và kháng cự 81,60.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm