Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/10/2022

Giá dầu giảm phiên thứ ba liên tiếp vào sáng thứ Tư do đồng đô la tăng nhẹ và các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ, trong khi rủi ro suy thoái toàn cầu và việc thắt chặt các hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc gây ra lo lắng về nhu cầu nhiên liệu.

Dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 46 cent, tương đương 0,5%, xuống 93,83 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 11 ở mức 88,81 USD/thùng, giảm 54 cent, tương đương 0,6%.

Cả hai chuẩn dầu đã giảm 2% trong phiên trước.

Đồng bạc xanh đã tăng lên mức cao nhất trong 24 năm so với đồng yên hôm thứ Tư do lo ngại về lạm phát và tốc độ tăng lãi suất của Mỹ. Đồng đô la mạnh hơn làm cho hàng hóa tính bằng đô la trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và có xu hướng gây sức ép lên dầu và các tài sản rủi ro khác.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, nhận định: "Mặc dù các yếu tố cơ bản cho thấy giá dầu cao hơn và việc cắt giảm sản lượng khá lớn của OPEC, nhưng bất kỳ sự sụp đổ nào trong tài sản rủi ro đều có thể tiếp tục ảnh hưởng đến giá dầu cho đến khi hình thành mức đáy trong tài sản rủi ro".

“Vì vậy, chỉ số CPI nóng và thậm chí là một mùa thu nhập ảm đạm của Hoa Kỳ cũng có thể tác động tiêu cực đến thị trường dầu mỏ,” Innes cho biết thêm.

Báo cáo giá tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm thứ Ba đã hạ dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2023 và cảnh báo nguy cơ suy thoái toàn cầu ngày càng tăng.

Nhưng IMF cũng kêu gọi các ngân hàng trung ương tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát ngay cả khi các nhà đầu tư lo ngại các nhà hoạch định chính sách có thể gây ra suy thoái kinh tế mạnh bằng cách tăng chi phí đi vay quá nhanh và quá cao.

Thị trường dầu cũng đang bị áp lực bởi việc thắt chặt các hạn chế COVID-19 ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Các thành phố lớn của Trung Quốc bao gồm Thượng Hải và Thâm Quyến đã tăng cường xét nghiệm COVID-19 và thắt chặt các hạn chế sau khi sự lây nhiễm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng Tám.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Các nhà chức trách Trung Quốc đang cho thấy sẽ không có bất kỳ sự nới lỏng nào trong chính sách COVID-19, khiến tình hình nhu cầu trở nên tồi tệ hơn”.

Về nguồn cung, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ ước tính đã tăng 1,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7 tháng 10, sau khi giảm hai tuần trước đó, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Ba.

Dữ liệu về tồn kho đã bị trễ một ngày trong tuần này vì nghỉ lễ hôm thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giảm để đạt đến ngưỡng của mục tiêu mở rộng tại 86,65, đối mặt với sự hỗ trợ vững chắc ở đó, khi đường EMA50 gặp mức này để tiếp thêm sức mạnh, điều này có thể đẩy giá cố gắng tiếp tục sóng tăng điều chỉnh một lần nữa.

Bây giờ, giới đầu tư muốn tránh sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, thông qua việc phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 86,65 hoặc kháng cự 88,65, lưu ý rằng việc phá vỡ mức hỗ trợ đã đề cập sẽ thúc đẩy giá giảm nhiều hơn và hướng tới khu vực 84,05, trong khi bứt phá ngưỡng kháng cự sẽ tiếp tục xu hướng tăng điều chỉnh để hướng tới 93,17 trong ngắn hạn.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 85,50 và kháng cự 89,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập