Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/11/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Năm tại châu Á khi các nhà đầu tư hướng tới việc OPEC + tiếp tục cắt giảm nguồn cung.

Dầu Brent tăng 0,18% lên 43,88 USD và dầu WTI tăng 0,27% lên 41,56 USD. Cả hai hợp đồng đều duy trì trên mốc 40 đô la.

Dầu tiếp tục tăng do sự kết hợp của khả năng cắt giảm nguồn cung và sự lạc quan đối với vắc xin. Tính đến thời điểm hiện tại, giá đã tăng hơn 12% trong tuần, với mức giá trên 40 USD/thùng, mặc dù đại dịch COVID-19 có vẻ sẽ kìm hãm sự tăng trưởng nhu cầu trong tương lai gần.

Bộ trưởng Năng lượng Algeria Abdelmadjid Attar cho biết hôm thứ Tư thị trường được thúc đẩy bởi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) có khả năng sẽ duy trì mức cắt giảm nguồn cung hiện tại cho đến năm 2021 và thậm chí có thể cắt giảm sâu. Algeria là chủ tịch hiện tại của OPEC.

“Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng OPEC vẫn cam kết thực hiện các hành động thích hợp, hợp tác với các đối tác trong Tuyên bố hợp tác, theo cách chủ động và hiệu quả ... điều này bao gồm khả năng gia hạn điều chỉnh sản xuất hiện nay sang năm 2021, cũng như cắt giảm sâu thêm nếu điều kiện thị trường yêu cầu”, ông Attar phatt biểu.

OPEC đã xem xét việc nới lỏng mức cắt giảm sản lượng 7,7 triệu thùng/ngày hiện tại, bớt 2 triệu thùng/ngày.

Góp phần giúp tâm lý tăng giá đối với dầu là triển vọng về vắc xin COVID-19, khi Pfizer Inc (NYSE: PFE) công bố kết quả tích cực từ cuộc thử nghiệm giai đoạn III hồi đầu tuần. Thị trường đang bắt đầu hướng tới thời điểm mà coronavirus không còn chi phối nhu cầu toàn cầu nữa. Vắc xin hợp tác giữa Pfizer và BioNTech (F: 22UAy) đã báo cáo tỷ lệ hiệu quả là 90%.

Lachlan Shaw, trưởng nhóm nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Úc trao đổi với Reuters: “Đó là một tin tuyệt vời, không nghi ngờ gì về điều đó ... nhưng sẽ mất thời gian để vắc-xin được tung ra thị trường và do đó sẽ cần thời gian để nhu cầu được tác động tích cực bởi điều đó”.

Số ca mắc COVID-19 ngày càng gia tăng ở châu Âu, Mỹ và Mỹ Latinh tiếp tục gây áp lực cho nhu cầu nhiên liệu, trong khi OPEC thừa nhận rằng nhu cầu sẽ phục hồi chậm hơn vào năm 2021 so với ước tính trước đây.

Shaw nhận định: “Theo nhiều cách, thị trường đang trông đợi vào năm 2021, thời điểm mà chúng ta có vắc-xin được tung ra, và thời điểm mà OPEC và các đồng minh kìm hãm mức tăng nguồn cung dự kiến ”.

OPEC + sẽ triệu tập một cuộc họp cấp bộ trưởng vào ngày 17 tháng 11, sau đó là các cuộc họp tiếp theo vào ngày 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12. Các nhà đầu tư cũng chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra ngưỡng hỗ trợ quan trọng 41,30 và giữ ổn định trên mức này cho đến thời điểm hiện tại, đi kèm với việc tiếp cận đến các vùng quá bán, hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng tăng dự kiến trong ngày và ngắn hạn, mục tiêu tiếp theo ở mức 43,75.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn còn hiệu lực trong giai đoạn sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 41,30 sẽ gây áp lực lên giá để đạt tới mức giảm nhiều hơn và tiến tới kiểm tra vùng 39,35 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40 và kháng cự 43,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá