Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/11/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, để mất mức tăng của phiên trước đó. Đồng đô la Mỹ tăng mạnh tiếp tục thúc đẩy niềm tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến ​​nhằm đối phó với lạm phát cao.

Dầu Brent giao sau giảm 0,81% xuống 82,20 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 0,76% ở mức 80,97 USD/thùng.

Giá của hai hợp đồng dầu đều đang hướng tới một tuần đi ngang, sau một tuần đầy biến động do đồng đô la Mỹ mạnh lên và suy đoán về việc liệu Hoa Kỳ có giải phóng dầu từ kho Dự trữ Dầu chiến lược để kiềm chế giá dầu tăng cao hay không.

Chuyên gia kinh tế cấp cao Justin Smirk của Westpac nói với Reuters: “Thị trường đang ở trong tình trạng cân bằng rõ rệt”.

Ông nói thêm rằng trong khi thị trường hạn hẹp nguồn cung, thì vấn đề lớn hơn là sự thay đổi trong động lực nhu cầu nhiên liệu. Thị trường đang rời xa sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ được thúc đẩy bởi sự phục hồi của nhu cầu hàng hóa, từ đó thúc đẩy nhu cầu năng lượng, hướng tới sự phục hồi của nhu cầu đối với dịch vụ.

Mặc dù nhu cầu nhiên liệu đang tăng lên nhờ sự gia tăng nhanh chóng trong việc đi lại bằng đường hàng không, nhưng chính sách tài khóa và tiền tệ thắt chặt hơn cùng với mùa đông ở Bắc bán cầu có thể làm giảm nhu cầu đó.

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hôm thứ Năm đã hạ dự báo nhu cầu dầu thế giới cho quý 4 xuống bớt 330.000 thùng/ngày so với dự báo hồi tháng 10, do giá năng lượng cao làm kìm hãm đà phục hồi từ COVID-19.

Theo nhà phân tích hàng hóa Baden Moore đến từ Ngân hàng Quốc gia Australia, thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục thắt chặt vào quý 3 năm 2022 khi nhu cầu tiếp tục phục hồi.

OPEC+ cho biết họ sẽ tiếp tục tuân thủ kế hoạch bổ sung 400.000 thùng/ngày vào thị trường mỗi tháng sau cuộc họp vào tuần trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã test mức 82,35 vào ngày hôm qua và giảm trở lại, tiếp tục đà giảm với mục tiêu test mức đầu tiên 79,85, nếu phá vỡ mức này sẽ đẩy giá xuống 76,40 như một mục tiêu tiêu cực tiếp theo.

Đường EMA50 và stochastic cung cấp các tín hiệu tiêu cực hỗ trợ cho sự sụt giảm dự kiến, sẽ vẫn có hiệu lực với điều kiện giá giữ dưới 82,35.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 79,20 và kháng cự 82,35.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá