Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/12/2022

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Hai do sự chậm trễ trong việc khôi phục đường ống dẫn dầu quan trọng của Canada-Mỹ cho thấy nguồn cung bị thắt chặt, mặc dù sự thận trọng trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu lạm phát quan trọng được công bố trong tuần này làm hạn chế mức tăng.

Dầu Brent tương lai, chuẩn dầu thô toàn cầu, tăng 0,1% lên 76,18 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 0,4% lên 71,31 USD/thùng lúc.

Cả hai hợp đồng vẫn neo gần mức thấp nhất trong một năm, do triển vọng ngắn hạn đối với nhu cầu dầu thô bị suy giảm bởi triển vọng lạm phát cao, tăng trưởng kinh tế chậm lại và lãi suất tăng.

Giá dầu tương lai đã nhận được một số hỗ trợ vào thứ Hai từ triển vọng thắt chặt nguồn cung của Mỹ, đặc biệt là khi TC Energy của Canada (NYSE:TRP), công ty vận hành đường ống Keystone, cho biết sẽ không đưa ra mốc thời gian khi nào đường ống sẽ hoạt động trở lại sau sự cố rò rỉ tuần trước.

Đường ống này là nguồn cung cấp dầu thô chính từ Canada đến vùng Trung Tây và duyên hải Vịnh Mexico của Hoa Kỳ.

Sự không chắc chắn về nguồn cung của Nga cũng có hỗ trợ cho giá dầu thô, sau khi Moscow đe dọa cắt giảm sản lượng để đáp trả việc Mỹ và châu Âu áp trần giá đối với dầu của nước này. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng mức trần giá cao hơn nhiều so với dự kiến sẽ có tác động hạn chế đến thị trường dầu thô.

Sự chú ý hiện đang tập trung vào dữ liệu lạm phát tiêu dùng chính của Hoa Kỳ, cũng như cuộc họp cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang trong năm vào cuối tuần này.

Dự báo Fed ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày vào thứ Tư.

Nhưng trước đó, thị trường đang chờ dữ liệu lạm phát CPI của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Ba. Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy lạm phát vẫn ngoan cố hơn dự kiến trong tháng 11 đều có khả năng gây ra phản ứng diều hâu từ Fed, báo trước lãi suất cao hơn.

Lãi suất của Mỹ tăng là một áp lực lớn đối với giá dầu thô trong năm nay, do thanh khoản cạn kiệt và tăng trưởng kinh tế chậm lại đè nặng lên nhu cầu.

Một loạt các đợt đóng cửa liên quan đến COVID ở Trung Quốc cũng ảnh hưởng nặng nề đến nhu cầu. Mặc dù quốc gia này gần đây đã bắt đầu nới lỏng một số biện pháp hạn chế đi lại, nhưng thị trường vẫn thận trọng trước sự phục hồi của nhu cầu tại quốc gia này, do Trung Quốc đang phải vật lộn với số ca nhiễm COVID tăng cao kỷ lục.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có thêm các giao dịch tiêu cực vào thứ Sáu tuần trước để tiếp cận mục tiêu mở rộng ở mức 70, di chuyển trong kênh giảm giá mới hỗ trợ khả năng đạt được mức giảm nhiều hơn trong các phiên sắp tới, trên đường hướng tới khu vực 67,30.

Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đề xuất xu hướng giảm trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi EMA50, lưu ý rằng việc bứt phá 71,90 có thể đẩy giá phục hồi và đạt được mức tăng trong ngày nhắm mục tiêu kiểm tra mức 74,5.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,50 và kháng cự 73,20.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm