Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/4/2023

Giá dầu hầu như ổn định vào sáng thứ Tư khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào cuối ngày có thể sẽ ảnh hưởng đến chính sách của Cục Dự trữ Liên bang về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Dầu thô Brent tăng 18 cent lên 85,79 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI nhích lên 13 cent ở mức 81,66 USD/thùng.

Giá đã tăng khoảng 2% vào thứ Ba trong bối cảnh lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, khiến dầu được định giá bằng đô la rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ dự kiến sẽ cho thấy lạm phát lõi tháng 3 tăng 0,4% so với tháng 2, và cao hơn 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo một cuộc thăm dò của Reuters gồm các nhà kinh tế.

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Ba rằng ông cảm thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể sớm hoàn thành việc tăng lãi suất, trong khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis, Neel Kashkari cho biết ông tin rằng lạm phát, hiện ở mức 5% theo biện pháp ưu tiên của Fed, sẽ đạt 2% vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, Yeap Jun Rong, một nhà phân tích thị trường tại IG cho biết trong một lưu ý cho khách hàng rằng bất kỳ "dấu hiệu lạm phát cao hơn dự kiến nào cũng có thể tạo cơ sở cho một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản khác vào tháng 6".

Trong khi đó, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu thô tăng khoảng 380.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 4, trái ngược với dự báo của 8 nhà phân tích được Reuters thăm dò về mức giảm 600.000 thùng.

Đồng thời, tồn kho xăng tăng khoảng 450.000 thùng, theo báo cáo của API, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 1,6 triệu thùng.

Trong một diễn biến tiêu cực khác đối với nhu cầu dầu mỏ, Quỹ Tiền tệ Quốc tế hôm thứ Ba đã hạ triển vọng tăng trưởng toàn cầu năm 2023, với lý do tác động của lãi suất cao hơn.

Ngoài dữ liệu lạm phát, thị trường đang chờ đợi sự rõ ràng hơn về cung và cầu dầu với báo cáo hàng tháng từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế lần lượt vào thứ Năm và thứ Sáu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã cắt giảm dự báo sản lượng dầu của các nước OPEC xuống 0,5 triệu thùng/ngày trong thời gian còn lại của năm 2023 và hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2023 thêm 40.000 thùng/ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự 81, điều này củng cố khả năng tiếp tục của kịch bản xu hướng tăng dự kiến một cách hiệu quả trong giai đoạn sắp tới, mở đường đạt được mức tăng bổ sung tại 83,25.

Tuy nhiên, nếu chọc thủng 81,70 sẽ đẩy giá xuống 80,85 và ngăn đà tăng dự kiến và ép giá xuống khả năng điều chỉnh giảm trước bất kỳ nỗ lực tích cực mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 80 và kháng cự 83.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng