Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/4/2024

Giá dầu tăng sáng thứ Sáu do căng thẳng leo thang ở Trung Đông làm tăng nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ khu vực sản xuất dầu này, mặc dù giá đang hướng tới tuần giảm trong bối cảnh kỳ vọng Mỹ sẽ hạ lãi suất ít hơn trong năm nay.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 51 cent, tương đương 0,57%, lên 90,25 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate của Mỹ tăng 61 cent, tương đương 0,72%, lên 85,63 USD/thùng.

Đà tăng đã bù đắp một phần mức giảm từ phiên trước đó, vốn bị chi phối bởi những lo lắng về lạm phát dai dẳng của Mỹ làm giảm hy vọng về việc hạ lãi suất vào đầu tháng 6.

Các máy bay chiến đấu bị nghi ngờ của Israel đã ném bom đại sứ quán Iran ở Damascus trong một cuộc tấn công mà Iran thề sẽ trả thù, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực vốn đã nóng lên vì cuộc chiến ở Gaza.

Israel chưa cho biết họ phải chịu trách nhiệm nhưng lãnh đạo tối cao của Iran, Ayatollah Ali Khamenei, hôm thứ Tư cho biết Israel "phải bị trừng phạt và sẽ phải chịu hậu quả" vì vụ tấn công.

Theo một quan chức Mỹ, Mỹ dự đoán một cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel nhưng một cuộc tấn công sẽ không đủ lớn để lôi kéo Washington vào cuộc chiến. Các nguồn tin Iran cho biết, Tehran đã phát tín hiệu phản ứng nhằm tránh leo thang lớn.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho các kịch bản ở các khu vực khác.

“Rủi ro địa chính trị vẫn tăng cao”, ANZ Research cho biết trong một lưu ý, đồng thời cho biết thêm rằng giá dầu đã tăng gần 19% cũng được hỗ trợ bởi các điều kiện kinh tế được cải thiện và việc cắt giảm nguồn cung của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, gọi chung là OPEC+.

Tại châu Âu, nơi thị trường lao động đã bắt đầu yếu đi và tăng trưởng đang trì trệ, các ngân hàng trung ương đã giữ nguyên lãi suất chính sách vào thứ Năm nhưng phát tín hiệu rằng họ vẫn đang trên đà cắt giảm lãi suất ngay sau tháng Sáu.

S&P Global Market Intelligence cho biết trong một ghi chú: “Quyết định giữ nguyên lãi suất chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu… đã được dự đoán trước, nhưng các tuyên bố đi kèm sẽ mở ra cơ hội cho việc nới lỏng tiền tệ trong thời gian ngắn”.

Tuy nhiên, tại Hoa Kỳ, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã ra tín hiệu hôm thứ Năm rằng không cần phải vội vàng cắt giảm lãi suất vì tình trạng lạm phát dai dẳng của Hoa Kỳ vẫn là một lo ngại.

Các nhà phân tích của ING dự kiến đà tăng giá dầu sẽ thoái lui nếu không có thêm sự leo thang ở Trung Đông hoặc gián đoạn nguồn cung, đồng thời nói thêm thêm rằng báo cáo thị trường hàng tháng mới nhất của OPEC cũng đúng như kỳ vọng.

Các nhà phân tích của ING cho biết thêm: “Chúng tôi duy trì dự báo giá dầu Brent trung bình là 87 USD/thùng trong quý 2 năm nay”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc ngày hôm qua với diễn biến tích cực rõ rệt, bắt đầu từ hôm nay với đà tăng thêm nhằm khẳng định việc vượt qua ngưỡng kháng cự.

Kịch bản tích cực dự kiến ​​sẽ kích hoạt lại, nhắm mục tiêu mức tăng mới bắt đầu từ 87,75 và kéo dài đến 89,05.

Xu hướng tăng được hỗ trợ bởi EMA50.

Việc phá vỡ 85,45 sẽ bắt đầu xu hướng giảm xuống đường hỗ trợ của kênh tăng giá khoảng 83,65 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng giá mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 84,60 USD đến mức kháng cự 87,60 USD.

Dự báo xu hướng: Tăng