Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/6/2023

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, với WTI giảm xuống dưới 70 USD/thùng sau khi nhà lãnh đạo tối cao của Iran nói rằng nước này sẵn sàng thỏa thuận với phương Tây về chương trình hạt nhân, mặc dù có một số cảnh báo.

Ayatollah Ali Khamenei nói rằng một thỏa thuận có thể đạt được nếu cơ sở hạ tầng hạt nhân của Iran được giữ nguyên vẹn. Bình luận của ông được đưa ra chỉ vài ngày sau khi cả Tehran và Washington bác bỏ thông tin cho rằng một thỏa thuận hạt nhân tạm thời đã gần đạt được.

Nhưng những bình luận của Khameni đã làm dấy lên lo ngại về một thỏa thuận hạt nhân giữa các thương nhân dầu mỏ, vì nó có thể gây ngập lụt thị trường bằng nguồn cung khi các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của Iran được dỡ bỏ.

Lo lắng về nguồn cung ngày càng tăng cũng xuất hiện khi thị trường quan ngại về nhu cầu chậm lại và điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi. Xu hướng này phần lớn đã đối nghịch với việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của Ả Rập Xê Út, với dầu thô kết thúc tuần trước trong sắc đỏ mặc dù nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới đã cắt giảm nguồn cung 1,6 triệu thùng mỗi ngày.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 1,1% xuống 73,97 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 1,1% xuống 69,38 USD/thùng.

Một loạt các chỉ số kinh tế đáng thất vọng từ những nước tiêu thụ dầu thô lớn là Hoa Kỳ và Trung Quốc đã gây áp lực lên giá dầu trong những tuần gần đây, gây lo ngại rằng điều kiện kinh tế yếu kém sẽ cản trở nhu cầu dầu thô trong năm nay.

Nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc đã phải chật vật để đạt được mức trước COVID, với sự phục hồi kinh tế ở nước này dường như đã hụt hơi mặc dù hầu hết các biện pháp hạn chế đã được dỡ bỏ vào đầu năm nay.

Tại Hoa Kỳ, tăng trưởng kinh tế đã hạ nhiệt trong những tháng gần đây trong bối cảnh lạm phát và lãi suất cao.

Thị trường dầu mỏ cũng đang chờ tín hiệu nhiều hơn về nền kinh tế và chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ trong tuần này. Dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba và dự kiến sẽ ảnh hưởng đến quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về lãi suất vào thứ Tư.

Fed được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ổn định sau khi tăng khoảng 500 điểm cơ bản trong năm qua. Nhưng do lạm phát của Hoa Kỳ vẫn đang có xu hướng cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu của ngân hàng trung ương, nên thị trường vẫn thận trọng với bất kỳ động thái diều hâu nào nữa.

Đồng đô la tăng vững trong giao dịch châu Á vào thứ Hai cũng gây áp lực lên thị trường dầu mỏ khi làm cho dầu thô trở nên đắt hơn đối với người mua quốc tế.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tiêu cực sau khi kiểm tra mức 71,55 trong các phiên trước đó, để tiếp cận mục tiêu chờ đợi tại 68,75 và chúng tôi đề xuất tiếp tục xu hướng giảm xuống mức này và mở đường đạt các mục tiêu tiêu cực tiếp theo tại 67,05 và 66, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi đường EMA50, lưu ý rằng nếu củng cố mức 68,75 trước áp lực tiêu cực hiện tại sẽ ngăn chặn sóng giảm giá và đưa giá đạt được mức tăng trong ngày 71,55.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,40 và kháng cự 70,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm