Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 12/8/2020

 

Giá dầu tăng sau khi Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) báo cáo tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến, làm củng cố hy vọng rằng nhu cầu nhiên liệu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể vượt qua được đại dịch.

Số liệu của API công bố hôm thứ Ba cho thấy tồn kho dầu thô trong tuần trước ​​giảm 4,4 triệu thùng, nhiều hơn so với mức dự báo giảm 3,2 triệu thùng.

Giá dầu WTI tương lai tăng 0,38% lên 41,77 USD và giá dầu Brent tương lai tăng 0,52% lên 44,73 USD.

Cũng hỗ trợ cho giá dầu, Nga đã công bố việc phê chuẩn vắc xin COVID-19. Tổng thống Vladimir Putin cho biết hôm thứ Ba rằng một loại vắc-xin COVID-19 được phát triển trong nước, có tên Sputnik-V, đã được phê duyệt theo quy định sau chưa đầy hai tháng thử nghiệm trên người.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết vắc-xin đã "được chứng minh là có hiệu quả cao và an toàn" và việc tiêm chủng hàng loạt được lên kế hoạch vào tháng 10, làm tăng hy vọng của các nhà đầu tư về sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại một trong những nhà sản xuất lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, cũng có những dấu hiệu cho thấy Nhà Trắng sẽ thực hiện nhiều biện pháp hơn để giúp nền kinh tế Mỹ phục hồi. Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai cho biết ông đang xem xét cắt giảm thuế lãi vốn và giảm thuế thu nhập cho các gia đình có thu nhập trung bình, điều này cũng giúp thúc đẩy giá dầu.

Tuy nhiên, sự không chắc chắn ngày càng lớn về sự bế tắc ở Washington trong các cuộc đàm phán về một gói kích thích để hỗ trợ kinh tế có thể gây sức ép lên giá trong tương lai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cố gắng phá vỡ đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng đường EMA50 khiến giá giảm nhiều hơn, trong khi stochastic hiện đang đi vào vùng quá bán.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi duy trì tổng quan tăng giá của mình, mục tiêu là 43,05, tiếp theo là 45, trong khi đạt được chúng đòi hỏi phải duy trì trên 41,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40,5 và kháng cự 43,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá