Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/01/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, với dầu thô của Mỹ chứng kiến ​​ngày tăng thứ bảy, sau báo cáo về sự sụt giảm thêm nữa trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã làm phấn chấn tâm lý của nhà đầu tư về nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai tăng 1,34% lên 57,34 USD sau khi tăng gần 2% trong phiên hôm thứ Ba. Giá WTI tương lai tăng 1,22% lên 53,86 USD, tăng 1,7% trong phiên trước đó. Cả chuẩn dầu Brent và WTI đều duy trì vững chắc trên mốc 50 đô la và đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 2 năm 2020.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy nguồn cung dầu thô trong nước giảm 5,821 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng 1. Mức giảm này lớn hơn so với mức giảm 2,7 triệu thùng trong dự báo, tuần trước đó, tồn kho cũng giảm 1,663 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ có vào cuối ngày.

Các nhà đầu tư phần lớn đang phớt lờ trước đại dịch COVID-19 đang diễn ra, ngay cả khi châu Âu và Mỹ tiếp tục chứng kiến ​​số ca nhiễm và tử vong mới ngày càng gia tăng. Họ tập trung vào việc triển khai vắc-xin COVID-19, mặc dù việc phân phối và tiêm chủng chậm hơn dự kiến.

Tuy nhiên, tồn kho giảm và giá dầu tăng có thể lôi kéo các công ty khoan Mỹ quay trở lại mỏ dầu. Với việc Ả Rập Xê-út và các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cắt giảm sản lượng, các nhà sản xuất Mỹ cũng có thể hưởng lợi từ thị phần được nhượng lại.

Giá cũng tiếp tục được thúc đẩy bởi lời đề nghị của Saudi trong tuần trước để tự nguyện cắt giảm thêm 1 triệu thùng mỗi ngày từ sản lượng dầu của họ trong tháng Hai và tháng Ba.

Một số nhà đầu tư đã bắt đầu đưa ra cảnh báo về những rủi ro thị trường phía trước.

"Phản ứng của các nhà sản xuất đá phiến đối với sự phục hồi của dầu thể hiện rủi ro nguồn cung ngắn hạn đáng kể nhất đối với dầu”, Giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu, ông Stephen Innes tại Axi nói với Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng lên đạt ngưỡng cản 54 đô la, di chuyển bên trong kênh tăng giá trong ngày hỗ trợ kỳ vọng đạt được nhiều mức tăng hơn, mục tiêu tiếp theo là ở mức 54,62, nếu chọc thủng mức này sẽ hướng tới 56 như một trạm tiếp theo.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, sóng này sẽ vẫn có hiệu lực với điều kiện giá ổn định trên 53.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 52,5 và kháng cự 55,6.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá