Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/01/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm, sau khi tăng mạnh vào hai phiên trước đó, trong bối cảnh không chắc chắn về nhu cầu ngắn hạn khi số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng trên toàn cầu.

Theo đó, giá dầu thô WTI giao tháng 2 giảm 20 cent, tương đương 0,24%, xuống 82,44 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao tháng 3 cũng giảm 21 cent, tương đương 0,25% ở mức 84,44 USD/ thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Tư cho thấy nhu cầu nhiên liệu đã bị ảnh hưởng bởi Omicron, với dự trữ xăng tăng 8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 7 tháng 1.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Nhu cầu xăng yếu hơn dự kiến ​​và vẫn ở dưới mức trước đại dịch, và nếu điều này trở thành xu hướng, dầu sẽ không thể tiếp tục tăng cao hơn”.

Tuy nhiên, ông nói thêm, tác động của Omicron dự kiến ​​sẽ tồn tại trong thời gian ngắn.

Trước đó, thị trường đã để mắt tới sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​trong tồn kho dầu thô và thực tế là các kho dự trữ đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2018.

"Trên thực tế, báo cáo hàng tuần của EIA ít lạc quan hơn con số tiêu đề, vì tổng tồn kho dầu thô giảm 4,8 triệu thùng nhưng được bù trừ bởi dự trữ các sản phẩm tinh chế tăng nhiều hơn", Citi cho biết trong một lưu ý.

ANZ Research chỉ ra rằng số chuyến bay thương mại đang thấp hơn 16% so với mức của năm 2019 trong tuần tính đến ngày 11 tháng 1. Điều đó ít nhất cũng tốt hơn so với tuần cuối cùng của tháng 12, khi các con số giảm 20% so với mức trước đại dịch, theo FlightRadar 24.

Tuy nhiên, Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết sản lượng dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên 11,8 triệu thùng/ngày trong năm nay, và vượt mức trước đại dịch vào năm tới, đạt mức trung bình 12,4 triệu thùng mỗi ngày. do sản lượng đá phiến tăng vọt khi giá cao hơn khuyến khích các công ty khoan nhiều giếng hơn để bù đắp tỷ lệ sụt giảm.

Do tăng trưởng cung vượt cầu gây áp lực giảm giá dầu trong năm nay và năm sau, nên Cơ quan EIA dự báo trong báo cáo Triển vọng Năng lượng Ngắn hạn tháng 01, giá dầu thô Brent, sẽ đạt mức trung bình 75 USD/thùng trong năm 2022 và 68 USD/thùng vào năm 2023. Trong khi chuẩn dầu thô WTI của Mỹ, dự kiến ​​sẽ đạt trung bình 71,32 USD/thùng trong năm nay và 63,50 USD/thùng vào năm tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục tăng trong kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, nhận được sự hỗ trợ tích cực liên tục của đường EMA50, chờ đợi xu hướng tăng giá hơn nữa, với mục tiêu tiếp theo là 84 và 85,40.

Do đó, xu hướng tăng sẽ vẫn chiếm ưu thế trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 81,30 có thể tác động lên giá để kiểm tra mức hỗ trợ 79,80 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 81 và kháng cự 84.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá