Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/01/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu nhưng đang trên đà tăng hơn 6% trong tuần nhờ những dấu hiệu vững chắc về tăng trưởng nhu cầu tại nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu Trung Quốc và kỳ vọng lãi suất tăng nhẹ hơn ở Mỹ.

Dầu thô Brent kỳ hạn đã giảm 33 cent, tương đương 0,4%, xuống còn 83,70 USD/thùng, trong khi giá dầu thô tương lai WTI giảm 20 cent, tương đương 0,3%, xuống còn 78,19 USD.

Brent đã tăng 6,7% trong tuần này và WTI tăng 6,2%, lấy lại phần lớn mức giảm của tuần trước.

Các nhà phân tích cho biết các giao dịch mua dầu thô gần đây của Trung Quốc và sự phục hồi trong giao thông đường bộ đã thúc đẩy niềm tin vào sự phục hồi nhu cầu ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau khi mở lại biên giới và nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19 sau các cuộc biểu tình vào năm ngoái.

Chiến lược gia hàng hóa của RBC, Michael Tran, cho biết: “Do tập trung vào an ninh năng lượng, chúng tôi dự đoán rằng nhập khẩu của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là khi nhà máy lọc dầu hoạt động mạnh và dự trữ dầu thô vẫn là ưu tiên chiến lược”.

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ khác, các nhà phân tích của ANZ cho biết chỉ số ùn tắc tại 15 thành phố của Trung Quốc có số lượng đăng ký phương tiện cao nhất đã tăng 31% so với một tuần trước đó.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi sự trượt giá của đồng đô la xuống mức thấp nhất trong gần 9 tháng sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ giảm lần đầu tiên sau 2 năm rưỡi, càng củng cố kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm bớt tốc độ tăng lãi suất.

Đồng bạc xanh yếu hơn có xu hướng thúc đẩy nhu cầu dầu vì nó làm cho hàng hóa rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vandana Hari, nhà sáng lập công ty phân tích thị trường dầu mỏ Vanda (NASDAQ: VNDA) Insights cho biết, một số mức tăng trong tuần có thể sẽ giảm trong giao dịch châu Á.

"Dầu thô đang trong giai đoạn điều chỉnh, ngay cả khi ở mức khiêm tốn .... Hai phiên vừa qua hầu như hoàn toàn được thúc đẩy bởi hy vọng xoay trục mới của Fed, theo kinh nghiệm của quý vừa qua, có xu hướng là một hiện tượng tồn tại trong thời gian ngắn", Hari nhận định.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công khi chạm mục tiêu được chờ đợi đầu tiên tại 78,90 và tạm thời giảm nhẹ từ đó, lưu ý rằng chỉ số stochastic thoát khỏi động lượng tích cực, chờ đợi để có động cơ tích cực hỗ trợ đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng và vượt qua mức đã đề cập hướng tới 80 như một mục tiêu tiếp theo.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn được đề xuất trong giai đoạn sắp tới, tùy thuộc vào việc hoàn thành mô hình hai đáy mà các dấu hiệu của nó xuất hiện trên biểu đồ, có tính đến việc củng cố mức 78,90 có thể buộc giá kiểm tra khu vực 76,55 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay nằm giữa hỗ trợ 77 và kháng cự 80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng