Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/02/2023

Giá dầu giảm trong bối cảnh dự đoán về các tín hiệu kinh tế từ dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này, thị trường phần lớn không chú ý đến việc cắt giảm nguồn cung của Nga do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu và sự phục hồi chậm chạp của Trung Quốc.

Giá dầu thô đã tăng mạnh vào tuần trước, với phần lớn mức tăng đến vào thứ Sáu sau khi Nga cho biết sẽ cắt giảm nguồn cung 500.000 thùng mỗi ngày để đáp trả giá trần của phương Tây đối với dầu xuất khẩu của nước này trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Nhưng các nhà phân tích cho biết con mức cắt giảm này phần lớn đã được thị trường định vào giá, và Nga có thể đang gặp khó khăn trong việc tìm người mua dầu trong bối cảnh phương Tây áp các lệnh trừng phạt nghiêm ngặt đối với xuất khẩu dầu của Nga.

“Việc cắt giảm này không làm thay đổi quan điểm của chúng tôi về thị trường, vì chúng tôi đã cho rằng Nga sẽ phải giảm nguồn cung do lệnh cấm của EU đối với dầu thô và các sản phẩm tinh chế. Sự sụt giảm mà chúng ta đang thấy về giá trong giao dịch sáng sớm hôm nay có thể phản ánh thị trường đang nhận ra rằng đợt cắt giảm này phần lớn đã được định vào giá”, các nhà phân tích tại ING đã viết trong một ghi chú.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,8% xuống 85,84 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI kỳ hạn giảm 0,7% xuống 79,15 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 8% vào tuần trước.

Nhưng sự không chắc chắn về suy thoái kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến giá cả trong tuần này, các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi thêm tín hiệu từ dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ được công bố vào thứ Ba. Mặc dù dữ liệu dự kiến sẽ cho thấy lạm phát đã giảm hơn nữa trong tháng 1 so với tháng trước đó, nhưng nó vẫn được cho là sẽ duy trì ở mức tương đối cao.

Xu hướng này có thể thu hút nhiều đợt tăng lãi suất hơn của Cục Dự trữ Liên bang, làm ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế và có khả năng làm giảm nhu cầu dầu vào cuối năm nay.

Đồng đô la tăng trước dự đoán về lạm phát, cũng gây áp lực lên thị trường dầu thô bằng cách khiến dầu trở nên đắt hơn đối với người mua quốc tế.

Những lo ngại về sự phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc cũng vẫn còn, sau khi dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát vẫn ở mức thấp ở nước này mặc dù các hạn chế COVID gần đây đã được nới lỏng.

Đặc biệt, lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc vẫn đang phải vật lộn để phục hồi sau những gián đoạn liên quan đến COVID, với tình trạng lây nhiễm gia tăng cũng làm gián đoạn hoạt động.

Tuy nhiên, sự phục hồi ở Trung Quốc dự kiến sẽ đẩy nhu cầu dầu thô lên mức cao kỷ lục trong năm nay. Song, thị trường vẫn không chắc chắn về thời điểm phục hồi như vậy, do các chỉ số kinh tế trái chiều trong những tuần gần đây.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp cận mục tiêu tích cực được đề cập trong báo cáo cuối cùng của chúng tôi là 80,40, cho thấy nghiêng về xu hướng giảm khi mở cửa ngày hôm nay để kiểm tra cơ sở hỗ trợ được hình thành tại 78,90 sau khi chạm mức này trước đó và việc củng cố trên mức này được coi là điều kiện đầu tiên để tiếp tục xu hướng tăng trong ngày.

Bằng cách xem xét kỹ hơn biểu đồ, chúng tôi thấy rằng giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình đầu và vai đảo ngược vượt qua 80,40 để đạt 81,60, sau đó là các khu vực 84,25, để tiếp tục gợi ý xu hướng tăng cho giai đoạn sắp tới.

EMA50 cung cấp hỗ trợ tích cực cho giá, để củng cố sự tiếp tục của xu hướng tăng dự kiến, trong khi chỉ số stochastic có thể gây ra một số biến động đi ngang và giao dịch tiêu cực tạm thời trước khi khôi phục mức tăng.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 78,90 sau đó là 78,30 sẽ ngăn chặn kịch bản tích cực và đẩy giá quay đầu giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77,50 và kháng cự 81,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng