Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/03/2024

Giá dầu tăng hôm sáng thứ Tư nhờ kỳ vọng về nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ, trong đó có nước tiêu dùng hàng đầu thế giới là Hoa Kỳ, và thậm chí lạm phát ở Mỹ có phần đeo đẳng cũng không làm giảm kỳ vọng Fed có thể sớm bắt đầu hạ lãi suất.

Giá dầu Brent giao tháng 5 tăng 36 cent, tương đương 0,44%, ở mức 82,28 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 4 tăng 38 cent, tương đương 0,49%, lên 77,94 USD/thùng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu là 2,25 triệu thùng/ngày cho năm 2024 và 1,85 triệu thùng/ngày vào năm 2025 và nâng dự báo tăng trưởng kinh tế cho năm nay.

Trong một dấu hiệu khác về nhu cầu mạnh. Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ, tồn kho dầu thô và nhiên liệu đã giảm trong tuần trước.

Các nhà phân tích vẫn tin rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào mùa hè mặc dù giá tiêu dùng của Mỹ đã tăng trong tháng 2 do chi phí xăng và giá nhà cao hơn, cho thấy lạm phát có phần ổn định. Lãi suất thấp hơn hỗ trợ nhu cầu dầu.

Capital Economics cho biết trong một ghi chú: “Dữ liệu CPI cốt lõi của Mỹ mạnh hơn dự kiến đã không gây ra sự đánh giá lại lớn về kỳ vọng lãi suất như đã xảy ra vào tháng trước trên thị trường tài chính, và chúng tôi vẫn dự báo Fed sẽ bắt đầu nới lỏng chính sách vào khoảng tháng 6”.

Giá dầu chịu áp lực trong phiên trước sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ nâng dự báo sản lượng dầu trong nước nhưng mức giảm được hạn chế do kỳ vọng rằng việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ vẫn sẽ làm chậm tăng trưởng dầu toàn cầu và làn sóng tấn công bằng máy bay không người lái gần đây vào Nga, bao gồm các nhà máy lọc dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giảm sau khi kiểm tra mức kháng cự quan trọng 78,70, đại diện cho một trong những xu hướng chính tiếp theo bên cạnh mức hỗ trợ 77,30 và vẫn đang chờ vượt qua một trong các mức này để phát hiện rõ điểm đến tiếp theo, điều này khiến chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm trung lập cho đến bây giờ .

Việc phá vỡ mức hỗ trợ đã đề cập sẽ kích hoạt lại tác động tiêu cực của mô hình hai đỉnh, sau đó đạt được sự điều chỉnh giảm giá mới khiến các mục tiêu tiếp theo đạt 76,15 và 75, đồng thời bứt phá được ngưỡng kháng cự sẽ khiến giá cố gắng lấy lại xu hướng tăng chính và đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu từ 80,05, sau đó là 80,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 76,30 đến mức kháng cự 80

Dự báo xu hướng: Trung lập