Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/04/2021

 

Giá dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Ba do căng thẳng ở Trung Đông sau khi phong trào Houthi tại Yemen cho biết họ đã bắn tên lửa vào các địa điểm khai thác dầu của Ả Rập Xê Út và tồn kho dầu thô ở Mỹ được kỳ vọng sẽ giảm. Ngoài ra, giá còn được hỗ trợ bởi số liệu từ Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng nhập khẩu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

Tuy nhiên, giá dầu thô vẫn dao động trong một giới hạn trong suốt ba tuần qua, do một bên là kỳ vọng ngày càng lớn về hoạt động kinh tế tăng tốc ở Mỹ và Trung Quốc đối trọng với tốc độ tiêm chủng chậm chạp ở châu Âu và dự đoán nguồn cung dầu bổ sung từ Iran trong những tháng tới.

Giá dầu Brent giao sau tăng 9 cent, tương đương 0,1%, lên 63,37 USD/thùng trong khi dầu thô Mỹ kỳ hạn tăng 11 cent, tương đương 0,2% lên 59,81 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Giá dầu thô đã chật vật để thoát ra khỏi phạm vi giao dịch gần đây trong bối cảnh triển vọng thị trường không chắc chắn”.

Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm tuần trước trong tuần thứ ba liên tiếp, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng có thể tăng lên, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.

Tuy nhiên, sản lượng dầu của Mỹ từ bảy lưu vực đá phiến lớn dự kiến ​​sẽ tăng trong tháng thứ ba liên tiếp, tăng khoảng 13.000 thùng mỗi ngày vào tháng 5 lên 7,61 triệu thùng/ngày, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết hôm thứ Hai.

Tại Trung Đông, phong trào Houthi tại Yemen được sự hậu thuẫn của Iran hôm thứ Hai cho biết họ đã bắn 17 thiết bị bay không người lái và hai tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu ở Ả Rập Xê Út, trong đó có các cơ sở của Saudi Aramco nằm ở Jubail và Jeddah.

Vẫn chưa có xác nhận ngay từ phía Saudi. Saudi Aramco, công ty dầu khí nhà nước, cho biết khi được Reuters liên lạc rằng họ sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

“Tuy nhiên, những cuộc tấn công này hiếm khi gây ra bất kỳ sự gián đoạn nào về nguồn cung và giá sau đó đã đảo ngược phần lớn mức tăng trong suốt phiên giao dịch”, các nhà phân tích của ANZ cho biết.

Giá cũng được hỗ trợ bởi số liệu cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong 4 năm, cụ thể, đã tăng 21% trong tháng 3 từ mức thấp so với một năm trước đó khi các nhà máy lọc dầu tăng cường công suất trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu phục hồi.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu bị kìm hãm bởi những lo ngại về diễn biến của dịch Covid-19.

Ấn Độ, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ ba thế giới, tiếp tục chứng kiến số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục và các quốc gia khác vẫn đang áp dụng các biện pháp hạn chế khi số ca lây nhiễm tăng lên.

Mặc dù triển khai thành công vắc-xin ngừa COVID-19 dẫn đến mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn ở một số khu vực, nhưng đại dịch “còn lâu mới kết thúc”, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus cảnh báo hôm thứ Hai.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng bứt phá mốc 59,85 nhưng đã chốt phiên ngày hôm qua dưới mức đó, điều này giữ cho kịch bản xu hướng giảm có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, chờ hướng tới mức 57,25, thể hiện mục tiêu chính đầu tiên.

Stochastic mang lại các tín hiệu tiêu cực hỗ trợ sự sụt giảm dự kiến, sẽ vẫn có giá trị trừ khi bứt phá được 59,85 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 58 và kháng cự 60,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm