Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/04/2022

Dầu quay đầu giảm trở lại vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á sau khi Trung Quốc và Nhật Bản báo cáo dữ liệu kinh tế yếu kém, làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng và nhu cầu dầu ở những nước tiêu thụ hàng đầu thế giới.

Theo đó, dầu Brent giao tháng 6 giảm 0,13% xuống 104,50 USD/thùng và dầu WTI giao tháng 5 giảm 0,15% ở mức 100,45 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều tăng hơn 6% trong phiên trước.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc giảm 14% so với một năm trước đó, mở rộng sự sụt giảm trong hai tháng, do các biện pháp nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 đã tác động đến nhu cầu ở quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Tháng trước, Trung Quốc đã nhập khẩu 42,71 triệu tấn, tương đương 10,06 triệu thùng/ngày, số liệu từ Tổng cục Hải quan cho thấy hôm thứ Tư.

Nhật Bản cũng báo cáo sự sụt giảm đơn đặt hàng máy móc cốt lõi hàng tháng lớn nhất trong gần hai năm vào tháng Hai, do sự sụt giảm mạnh về nhu cầu từ các công ty CNTT và dịch vụ khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng chấm dứt chiến tranh ở Ukraine.

"Ông Putin nói rằng các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine đang 'đi vào ngõ cụt', trong khi gợi ý cuộc tấn công kéo dài 7 tuần sẽ được lên kế hoạch. Điều này làm dấy lên bóng ma về nguy cơ tiếp tục gián đoạn nguồn cung trên thị trường dầu", các nhà phân tích dầu của ANZ cho biết trong một lưu ý.

Theo dữ liệu mới nhất, sản lượng dầu ngưng tụ và khí đốt của Nga đã giảm xuống dưới 10 triệu thùng/ngày vào thứ Hai, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020. Các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với Nga kể từ cuộc xâm lược Ukraine và những hạn chế về mặt hậu cần tiếp tục cản trở giao dịch, theo các nguồn tin thân cận với dữ liệu cho biết hôm thứ Ba.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov cho biết vào cuối ngày thứ Ba rằng nước này đã sẵn sàng bán dầu và các sản phẩm dầu cho "các nước thân thiện với bất kỳ mức giá nào", đồng thời cho biết thêm Nga đã tập trung vào việc đảm bảo ngành công nghiệp dầu mỏ tiếp tục hoạt động, theo hãng tin Interfax.

Trong khi đó, thông tin Trung Quốc sẽ nới lỏng một phần việc phong tỏa cũng làm dấy lên một số hy vọng về nhu cầu nhiên liệu.

Nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cũng tăng mạnh, với dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cho thấy dự trữ xăng giảm 5,1 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 5 triệu thùng.

Trong khi nguồn cung dầu thô tăng 7,75 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 8 tháng Tư.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ báo cáo nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc phiên hôm qua trên mức 98,95, và quay đầu tăng, khi nó mang lại các giao dịch tích cực để di chuyển khỏi mức đã đề cập, trên đường đạt được mức tăng bổ sung đạt 104,60 trong thời gian tới.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, nhưng nếu chọc thủng 98,95 sẽ đảo ngược kịch bản tích cực và thúc đẩy giá giảm trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 98,95 và kháng cự 104,6.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá