Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/06/2022

Giá dầu giảm khi số ca nhiễm COVID-19 bùng phát trở lại ở Bắc Kinh khiến các nhà đầu tư quan ngại về việc tái áp đặt các quy định nghiêm ngặt phòng chống COVID-19, chẳng hạn như phong tỏa một phần ở Thượng Hải có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu, trong khi lo lắng về lạm phát toàn cầu và tăng trưởng kinh tế chậm chạp càng gây áp lực lên thị trường.

Dầu Brent giao tháng 8 giảm 1,37% xuống 120,34 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 7 cũng giảm 1,41% ở mức 118,97 USD/thùng.

Sự bùng phát số ca nhiễm COVID-19 ở Bắc Kinh đã khiến quận Chaoyang đông dân nhất của thành phố này thông báo vào Chủ nhật về ba đợt xét nghiệm trên diện rộng, làm tăng thêm lo lắng về triển vọng không chắc chắn cho nhu cầu dầu.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ tăng mạnh và những lo ngại về việc đẩy nhanh thắt chặt tiền tệ cũng đang đè nặng lên thị trường, chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ được công bố hôm thứ Sáu đã tăng 8,6% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm ngoái, mức cao nhất trong 40 năm.

Saudi Arabia, nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới, đã lên kế hoạch chuyển một số dầu thô từ Trung Quốc sang châu Âu vào tháng 7 để tăng nguồn cung ở phương Tây, theo Reuters.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa hôm nay với mức giảm mới xuống dưới 117,10, hỗ trợ việc tiếp tục kịch bản xu hướng giảm dự kiến ​​trong ngày và ngắn hạn, mục tiêu là 115,70 và tiếp theo là 113,70.

Việc di chuyển xuống dưới đường EMA50 hỗ trợ cho sự sụt giảm được đề xuất, nhưng nếu bứt phá 117,10 sẽ khiến giá phục hồi và cố gắng lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 114 và kháng cự 118,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá