Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/07/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á. Vàng đen đã lấy lại một phần mức giảm hôm thứ Hai trước khi có dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API), giới đầu tư kỳ vọng tồn kho dầu thô sẽ tiếp tục giảm.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,24% lên 75,34 USD/thùng sau khi mất 0,5% trong phiên trước đó. Giá WTI tương lai tăng 0,30% lên 74,32 USD/thùng.

Nhà phân tích Toshitaka Tazawa của Fujitomi Co., nói với Reuters rằng: “Sự lạc quan về nguồn cung thắt chặt và kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm đã hỗ trợ cho các nhà đầu tư”.

"Tuy nhiên, những lo ngại ngày càng lớn về sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới và sự không chắc chắn về kế hoạch sản xuất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) có thể sẽ hạn chế đà tăng", ông nói thêm.

Các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tiến độ của OPEC + trong việc giải quyết tranh chấp về giá giữa Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tranh chấp này đã ngăn nhóm đạt được thỏa thuận tăng sản lượng dầu từ tháng 8 năm 2020 trở đi, với một cuộc họp chính sách khác trong tuần được cho là khó có thể xảy ra.

Giới đầu tư hiện đang chờ đợi dữ liệu nguồn cung dầu thô từ API. Tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2020 trong tuần tính đến ngày 2 tháng 7 sau nhiều tuần giảm liên tiếp.

Sự phục hồi của chứng khoán toàn cầu, với chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức kỷ lục trong phiên trước đó, cũng thúc đẩy tâm lý giới đầu tư.

Các biện pháp hạn chế mới để ngăn chặn sự bùng phát COVID-19 liên quan đến biến thể Delta ở các nước như Australia và Hàn Quốc cũng có thể làm mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi sự phục hồi kinh tế chậm lại. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 cũng đang chậm lại ở một số quốc gia, trong khi những quốc gia khác phải đối mặt với tình trạng thiếu vacxin do biến thể Delta trở nên phổ biến.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch tích cực sau khi củng cố trên mức 73,30, nhận được tín hiệu tích cực từ stochastic, chờ đợi tăng thêm để đạt được mục tiêu, bắt đầu ở mức 76,95.

Việc duy trì trên 73,30 là điều quan trọng để tiếp tục xu hướng tăng dự kiến, vì việc phá vỡ mức này sẽ gây sức ép để giá quay trở lại sự điều chỉnh giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 73,30 và kháng cự 76.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá