Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/08/2021

 

Giá dầu giảm ngày thứ hai vào sáng thứ Sáu sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo rằng tăng trưởng nhu cầu dầu thô và các sản phẩm dầu đã chậm lại nhiều do số ca nhiễm COVID-19 tăng cao trên toàn thế giới buộc các chính phủ phải tái áp đặt các hạn chế đi lại.

Dầu thô Brent giảm 49 cent, tương đương 0,7% xuống 70,82 USD/thùng, sau khi giảm 13 cent trong phiên trước. Dầu thô Mỹ cũng giảm 53 cent, tương đương 0,8%, ở mức 68,56 USD/thùng, sau khi giảm 0,2% vào thứ Năm. Tuy nhiên, hai chuẩn dầu vẫn đang hướng tới tuần tăng nhẹ.

"Chúng tôi hiện nhận thấy sự phục hồi nhu cầu toàn cầu bị đình trệ trong tháng này với nhu cầu dầu chỉ đạt 98,3 triệu thùng/ngày trong tháng 8 và đạt mức trung bình 97,9 triệu thùng/ngày trong tháng 9, ngang bằng với mức trung bình gần 98 triệu thùng/ngày hồi tháng 7", JPM Commodities Research cho biết.

Tương tự, Goldman Sachs (NYSE: GS) đã hạ ước tính thâm hụt dầu toàn cầu xuống 1 triệu thùng/ngày từ 2,3 triệu thùng/ngày trong ngắn hạn do nhu cầu dự kiến ​​sẽ giảm trong tháng 8 và tháng 9. Song, ngân hàng này vẫn kỳ vọng nhu cầu sẽ tiếp tục phục hồi cùng với tỷ lệ tiêm chủng tăng.

IEA cho biết hôm thứ Năm, nhu cầu dầu thô tăng sẽ dừng lại vào tháng 7 và dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ chậm hơn trong thời gian còn lại của năm 2021 do sự gia tăng số ca nhiễm từ biến thể Delta gây ra dịch COVID-19.

IEA cho biết: “Tăng trưởng trong nửa cuối năm 2021 đã được hạ mạnh hơn do các hạn chế mới ngăn chặn COVID-19 được áp dụng ở một số quốc gia tiêu thụ dầu lớn, đặc biệt là ở châu Á, có vẻ như sẽ làm giảm việc đi lại và tiêu thụ dầu”.

Ngược lại, OPEC hôm thứ Năm vẫn giữ nguyên dự báo về sự phục hồi nhu cầu dầu mỏ trên toàn cầu trong năm nay và tăng trưởng hơn nữa vào năm 2022, bất chấp lo ngại về sự gia tăng lây nhiễm COVID-19.

Trong báo cáo hàng tháng của mình, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng nâng dự báo nguồn cung trong năm tới từ các nhà sản xuất khác, kể cả những công ty khoan đá phiến của Mỹ, điều này có thể gây khó khăn cho nỗ lực của nhóm và các đồng minh, còn được gọi là OPEC+, để đạt được sự cân bằng trên thị trường.

"Mặc dù OPEC giữ nguyên dự báo nhu cầu, nhưng chúng tôi cho rằng triển vọng nhu cầu ngắn hạn đã xấu đi, điều đó có thể có nghĩa là nhóm điều chỉnh giảm kế hoạch nguồn cung tại cuộc họp tiếp theo", Caroline Bain, nhà kinh tế trưởng hàng hóa tại Capital Economics, cho biết trong một lưu ý.

Kỹ thuật

Giá dầu thô không thể duy trì được lâu trên mức 69,25, và giảm xuống dưới mức này, khiến giá chịu áp lực tiêu cực mà mục tiêu kiểm tra ban đầu là 67,45, lưu ý rằng phá vỡ mức này sẽ đẩy giá về 65,20 như một mốc tiếp theo.

Do đó, xu hướng giảm giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay trừ khi giá vượt qua ngưỡng 69,25 và giữ mức đóng cửa hàng ngày trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67 và kháng cự 69,8.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm