Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/10/2020

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba, phục hồi nhẹ từ mức giảm 2,9% của ngày hôm trước. Tuy nhiên, vấn đề dư cung tiếp tục gây khó khăn cho thị trường với con số lây nhiễm COVID_19 ngày càng tăng tiếp tục làm giảm nhu cầu toàn cầu.

Dầu Brent tăng 0,19% lên 41,80 USD và dầu WTI tăng 0,23% lên 39,52 USD.

Tình trạng nguồn cung gián đoạn gần đây giúp hỗ trợ giá dầu sắp kết thúc, dẫn đến giá giảm mạnh trong phiên giao dịch trước. Các giàn khoan của ở Vịnh Mexico của Mỹ đang hoạt động trở lại sau khi cơn bão Delta đi qua khu vực này vào cuối tuần trước.

Tại Na Uy, thỏa thuận đã đạt được giữa các công nhân dầu mỏ đình công và ban quản lý, chấm dứt cuộc đình công mà đã làm gián đoạn 8% sản lượng của Na Uy. Mỏ Johan Sverdup công suất 460.000 thùng mỗi ngày của quốc gia này sẽ bị đóng cửa do cuộc đình công vào tuần tới, dự đoán về việc này đã giúp duy trì giá cả.

Một yếu tố dư cung nữa đến từ Libya, nơi mỏ Sharara được dỡ bỏ lệnh bất khả kháng vào ngày 11 tháng 10. Mỏ này dự kiến ​​sẽ đạt mức 300.000 thùng/ngày nếu quay trở lại mức trước cấm vận, gần gấp đôi mức sản lượng hiện tại của nước này.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết trong một ghi chú: “Điều đó sẽ bổ sung 0,3% nguồn cung dầu toàn cầu trong một khoảng thời gian rất ngắn”.

OPEC+ sẽ tổ chức một cuộc họp của ban giám sát thị trường vào ngày 19 tháng 10. Nhóm này dự kiến ​​sẽ tiếp tục với mức cắt giảm 7,7 thùng/ngày đã đưa ra hồi đầu năm.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết trong Triển vọng Năng lượng Thế giới hàng năm mới công bố rằng trong kịch bản trọng tâm của mình, vắc-xin và phương pháp điều trị có thể giúp nền kinh tế toàn cầu phục hồi vào năm 2021 và nhu cầu năng lượng phục hồi vào năm 2023.

Nhưng theo một "kịch bản phục hồi bị trì hoãn", mốc thời gian bị lùi lại hai năm, IEA cho biết.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tạo ra thêm các giao dịch tiêu cực để vượt qua đường EMA50 và kiểm tra lại ngưỡng kháng cự bị phá vỡ của kênh giảm giá, tạo thành cơ sở hỗ trợ quan trọng hiện tại ở mức 39, đi kèm với việc chứng kiến các tín hiệu tích cực thông qua stochastic, hỗ trợ sức mạnh của ngưỡng đã đề cập và tạo ra cơ hội tích cực để tiếp tục xu hướng tăng giá dự kiến trong giai đoạn sắp tới.

Do đó, chúng ta sẽ chứng kiến các giao dịch tích cực trong ngày hôm nay và các mục tiêu bắt đầu ở 41,40 và mở rộng đến 43,05, lưu ý rằng việc phá vỡ 39 sẽ làm dừng lại kịch bản tích cực này và thúc đẩy giá quay trở lại đường giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38,50 và kháng cự 41.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá