Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/10/2021

 

Giá dầu giảm hôm thứ Tư, sau khi chốt phiên trái chiều trong phiên trước đó, trong bối cảnh lo ngại giá than và khí đốt tự nhiên tăng cao ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu sẽ gây ra lạm phát và làm chậm tăng trưởng toàn cầu, cũng như làm giảm nhu cầu dầu.

Đồng đôla Mỹ giao dịch gần mức cao nhất một năm cũng ảnh hưởng đến giá dầu, vì nó khiến giá dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá dầu thô WTI giảm 71 cent, tương đương 0,9% xuống 79,93 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao sau giảm 70 cent, tương đương 0,8%, xuống 82,72 USD/thùng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF hôm thứ Ba đã hạ triển vọng tăng trưởng của Hoa Kỳ và các nền kinh tế lớn khác do lo ngại gián đoạn chuỗi cung ứng và áp lực chi phí đang kìm hãm sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ đại dịch.

Các nhà phân tích của Commonwealth Bank cho thấy rõ mối quan ngại của IMF rằng "động lực đã suy yếu và sự không chắc chắn gia tăng".

Cụ thể, IMF đã giảm tăng trưởng dự báo toàn cầu năm 2021 xuống 5,9% từ mức dự báo 6% được đưa ra hồi tháng 7. Nhưng vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng toàn cầu cho năm 2022 ở mức 4,9%.

Tuy nhiên, các nhà quan sát dầu mỏ vẫn đang tập trung vào việc liệu giá khí đốt và than tăng cao có dẫn đến nhu cầu nhiều hơn đối với các sản phẩm dầu để sản xuất điện hay không.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng giá khí đốt và than nhiệt cao có khả năng thúc đẩy nhu cầu đối với các loại nhiên liệu thay thế như dầu diesel và dầu nhiên liệu”.

Thị trường cũng đang chờ đợi dữ liệu tồn kho dầu của Mỹ, trễ hơn một ngày vì thị trường nghỉ lễ Columbus vào hôm thứ Hai.

Các nhà phân tích được Reuters khảo sát ước tính, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 100.000 thùng trong tuần tính đến ngày 8/10, đánh dấu tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Họ cũng ước tính dự trữ xăng tăng khoảng 100.000 thùng, trong khi sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, giảm khoảng 1 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã xuống 79,40 vào ngày hôm qua, chuẩn bị tiếp tục giao dịch tiêu cực mà mục tiêu mở rộng xuống 77,70, khi giá hình thành mô hình tiêu cực mà các dấu hiệu của nó xuất hiện trên biểu đồ, để hỗ trợ cho sự sụt giảm.

Do đó, xu hướng giảm sẽ vẫn còn hiệu lực trong ngày hôm nay, với điều kiện giá tiếp tục nằm dưới mức 81,20.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78,80 và kháng cự 81,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm