Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/10/2022

Giá dầu đã chật vật để tìm chỗ đứng trong phiên châu Á vào sáng thứ Năm sau khi giảm nhẹ trong phiên trước do triển vọng nhu cầu toàn cầu suy yếu.

Dầu thô Brent giao tháng 12 giảm 7 cent, tương đương 0,1% xuống 92,38 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 11 cũng giảm 21 cent xuống 87,06 USD/thùng, tương đương 0,2%.

Cả OPEC và Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đều hạ triển vọng nhu cầu dầu, trong khi số ca nhiễm COVID-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc càng làm dấy lên lo ngại về nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới.

Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: “Tuần này đã khiến rủi ro tăng trưởng trở thành tâm điểm chú ý đối với giá dầu, vì lực hỗ trợ ban đầu từ việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ đã chứng tỏ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và mức tăng có thể mờ dần”.

Yeap nói thêm: “Mặc dù việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ có thể mang lại một mức sàn cho giá dầu, nhưng đà tăng có vẻ hạn chế vì các điều kiện kinh tế sẽ dẫn đến rủi ro phải điều tiết hơn nữa như một sự đánh đổi với quá trình thắt chặt tiền tệ hơn nữa của Fed”.

Tuần trước, OPEC+ đã đẩy giá lên cao hơn khi đồng ý cắt giảm nguồn cung 2 triệu thùng/ngày.

Nhưng OPEC hôm thứ Tư đã hạ triển vọng tăng trưởng nhu cầu cho năm nay từ 460.000 thùng/ngày đến 2,64 triệu thùng/ngày, với lý do xuất hiện trở lại các biện pháp ngăn chặn COVID-19 của Trung Quốc và lạm phát cao.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: “Những lo ngại về nhu cầu ngày càng lớn và các vấn đề về nguồn cung gia tăng có khả năng khiến giá dầu biến động”.

Các nhà phân tích cho biết thêm: “Không có bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Trung Quốc, khi các nhà chức trách đang đẩy mạnh các biện pháp phong tỏa trong bối cảnh số ca nhiễm gia tăng ở Thượng Hải”.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã hạ dự báo đối với cả sản xuất và nhu cầu ở Hoa Kỳ và trên toàn cầu. Hiện tại, mức tiêu thụ của Hoa Kỳ chỉ tăng 0,9% vào năm 2023, giảm so với dự báo trước đó là tăng 1,7%.

Trong khi đó, mức tiêu thụ trên toàn thế giới được dự báo chỉ tăng 1,5%, giảm so với dự báo tăng trưởng 2% trước đó.

Nhu cầu dầu thô xấu đi đang góp phần làm tăng lượng tồn kho. Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 7,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 10, theo các nguồn thị trường trích dẫn dữ liệu API.

Thị trường năng lượng cũng đang chịu áp lực từ đồng đô la Mỹ, vốn đã mạnh lên trên diện rộng.

Việc Cục Dự trữ Liên bang cam kết tiếp tục tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát cao đã thúc đẩy lợi suất, khiến đồng tiền của Mỹ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Kỹ thuật

Giá dầu thô xác nhận phá vỡ 86,65 để hướng tới việc bắt đầu sóng giảm, nhắm mục tiêu kiểm tra mức 83,55, việc phá vỡ mức này sẽ xác nhận sự quay trở xu hướng giảm trong ngắn và trung hạn.

Do đó, xu hướng giảm sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay, được hỗ trợ bởi việc di chuyển xuống dưới đường EMA50, lưu ý rằng việc bứt phá 86,65 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá cố gắng phục hồi trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 83,80 và kháng cự 87,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá