Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/11/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Sáu khi đại dịch COVID-19 tái khẳng định sự ảnh hưởng của nó đối với đà tăng giá của tuần này. Tuy nhiên, giá vẫn đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp trong bối cảnh hy vọng về vắc xin.

Dầu Brent giảm 1,59% xuống 42,84 USD và dầu WTI tương lai giảm 1,97% xuống 40,31 USD. Cả hai hợp đồng tương lai Brent và WTI đang đều hướng tới mức tăng khoảng 10% trong tuần này.

Lo ngại về nhu cầu đã làm kìm hãm một tuần tăng giá khi làn sóng thứ hai của các ca nhiễm COVID-19 xuất hiện trên khắp nước Mỹ và châu Âu, đe dọa làm giảm hoạt động kinh tế hơn nữa. Tại Mỹ, các ca nhiễm coronavirus đã đạt mức cao kỷ lục 14.231 ca mỗi ngày, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, và dự kiến con số này​​ sẽ còn cao hơn.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Co, nói với Reuters: “Các ca nhiễm coronavirus đang gia tăng trên toàn cầu đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu yếu hơn”.

Tin tốt về mặt trận vacxin từ Pfizer Inc (NYSE: PFE) và BioNTech (F: 22UAy) vào đầu tuần nay đã được tính vào giá, với sự phấn khích ban đầu chuyển sang nhận ra rằng bất kỳ hiệu quả nào cũng sẽ chỉ được nhìn thấy rõ ràng vào năm 2021.

Saito cũng cho biết: “Các quan điểm cho rằng sẽ mất thời gian để thấy được bất kỳ lợi ích nào từ vắc-xin COVID-19 cũng khiến các nhà đầu tư từ bỏ các vị thế mua của họ”, hợp đồng tương lai WTI có vẻ sẽ hướng tới khoảng 39,5 USD/thùng.

Phản ứng lại tình hình toàn cầu, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này (OPEC +) đang tìm cách duy trì việc cắt giảm nguồn cung cho tới năm 2021, theo thỏa thuận giữa các thành viên.

Saito cho biết: “Thị trường phần lớn chưa tính đến khả năng trì hoãn nới lỏng cắt giảm”.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô do Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố hôm thứ Năm cho thấy mức tăng bất ngờ 4,278 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 11, trái ngược với mức dự báo giảm 913.000 thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô phải đối mặt với áp lực tiêu cực mạnh vào cuối ngày hôm qua để phá vỡ mức 41,30, mở đầu ngày hôm nay với sự sụt giảm thêm, chạm vào đường hỗ trợ của kênh tăng giá trong ngày, lưu ý rằng đường EMA50 gặp sự hỗ trợ này để tiếp thêm sức mạnh cho nó hỗ trợ cơ hội phục hồi theo hướng tăng giá, chờ đợi vượt qua ngưỡng 41,20 để giảm bớt hướng đi xuống, tới mục tiêu tích cực tiếp theo là 43,75.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được kỳ vọng trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 40,05 sẽ ngăn đà tăng đề xuất và tác động lên giá để có sự điều chỉnh giảm nhiều hơn trong ngày trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 39 và kháng cự 42.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá