Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 13/12/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á khi lo ngại về tác động của biến thể Omicron đối với sự phục hồi kinh tế và nhu cầu nhiên liệu tiếp tục giảm bớt.

Giá dầu Brent tương lai tăng 1,52% lên 76,29 USD/thùng và dầu WTI tăng 1,59% ở mức 72,81 USD/thùng.

“Tâm lý thị trường đã được cải thiện khi mối đe dọa từ biến thể Omicron giảm bớt. Hợp đồng tương lai WTI có thể sẽ kiểm tra mức cao gần đây là 73,34 đô la và sau đó cố gắng tăng lên 78 đô la, mức trước khi lo ngại về Omicron dẫn đến việc bán tháo mạnh vào cuối tháng trước”, nhà phân tích Toshitaka Tazawa của Fujitomi Securities Co Ltd. nói với Reuters.

Trong khi các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu về Omicron, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo Vương quốc Anh có thể đối mặt với “làn sóng” lây nhiễm Omicron.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng trước việc các nước tiêu thụ dầu cùng nhau giải phóng kho dự trữ dầu thô do Mỹ dẫn đầu, cũng như căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho biết họ sẽ bán 18 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ xăng dầu chiến lược (SPR) vào ngày 17 tháng 12, theo một phần của kế hoạch trước đó là cố gắng hạ nhiệt giá xăng.

Hôm Chủ nhật, nhóm G7 cảnh báo trong một tuyên bố rằng Nga phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng và trả giá đắt nếu Tổng thống Vladimir Putin tấn công Ukraine.

Theo tình báo Mỹ, Nga có thể đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công nhiều mặt vào Ukraine vào đầu năm tới, với sự tham gia của 175.000 quân lính.

Trong khi đó, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq hôm Chủ nhật cho biết ông dự kiến ​​Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ duy trì chính sách hiện tại là tăng dần nguồn cung hàng tháng lên 400.000 thùng/ngày tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 01 năm 2022.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực để tiếp cận mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 73,60 và kỳ vọng sẽ phá vỡ mức này để mở đường hướng tới mục tiêu tích cực tiếp theo lên 76,40.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng, lưu ý rằng nếu chọc thủng 70,85 sẽ ngăn đà tăng và gây áp lực lên giá và kiểm tra vùng 68,50 ban đầu trước khi có bất kỳ nỗ lực tích cực mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,20 và kháng cự 74,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá